399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Đặc điểm của tranh đá quý chữ Tâm thư pháp

Đặc điểm của tranh đá quý chữ Tâm thư pháp

Tranh đá quý chữ Tâm thường được làm đơn giản với các loại đá quý thiên nhiên. Tuy đơn giản nhưng nó luôn toát lên được thần thái tự nhiên và nổi bật bởi ý nghĩa mà nó mang lại đầy giá trị.

Tranh đá quý chữ Tâm

Tranh đá quý chữ Tâm

Hiện nay, các bức tranh đá quý chữ Tâm được thường được làm bằng 3 loại đá quý trong thiên nhiên. Trong đó, đá Ruby chính là thành phần quan trọng tạo nên sự tinh tế và thần thái quan trọng cho bức tranh.

Tranh đá quý chữ Tâm

Tranh đá quý chữ Tâm

Có thể nói, chữ “tâm” là nét chủ đạo của đạo học Phương Đông chúng ta. Ý nghĩa của nó hết sức phong phú nhưng có thể rõ ràng nhất chính là liên quan đến việc tu thân, dưỡng tính, xử thế, tiếp vật của con người trong xã hội. Chữ “tâm” được coi la tổng thể bao gồm của các chữ khác như: “đức, phúc, nhẫn”. Những bức tranh đá quý chữ Tâm hiển nhiên không chỉ thể hiện cho sự cao sang, quý giá mà nguyên liệu tạo thành mang lại, nó được coi như một ngọn lửa thiêng soi sáng cho mình trong những hoàn cảnh khó xử, tạo dựng một ý nghĩa mang tính thuần khiết và đạo đức của con người nhiều hơn.

Tranh đá quý chữ Tâm

Tranh đá quý chữ Tâm

Bên cạnh đó, những bức tranh đá quý chữ Tâm với chữ Tâm được xem là một trong những điều được đặt lên hàng đầu. Tâm còn được xem như lòng thành, là thế giới bên trong, là cái chủ quan, tâm hồn, tình cảm, ý đồ, tinh thần tâm lý. Tâm không chỉ là lý mà còn là tình. Theo phong thủy, treo chữ Tâm trong nhà thể hiện tấm lòng, tinh thần của gia chủ, làm mọi việc đều hướng về chữ Tâm. Bức tranh đá quý chữ Tâm là một bức tranh ý nghĩa, rất thích hợp làm quà tặng cho bạn bè, người thân, những người trong nghề giáo từ xưa đến nay. Như vậy, hiện nay các bức tranh đá quý chữ Tâm đóng vai trò chủ đạo và có lẽ sẽ không thể thiếu, đặc biệt đối với người yêu thích phong thủy, thư pháp…