399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Đặc điểm của tranh phong cảnh hiện đại ở Việt Nam

Đặc điểm của tranh phong cảnh hiện đại ở Việt Nam

Các loại hình tranh phong cảnh hiện đại ở Việt Nam cũng ngày càng được coi trọng và đây chính là xu hướng được nhiều không gian nội thất sang trọng quan tâm và sử dụng. Vì tính mới mẽ cao, bài viết này giúp các bạn có thêm một số thông tin về loại hình nghệ thuật này các bạn nhé.

Tranh phong cảnh hiện đại

Tranh phong cảnh hiện đại

Hiện nay, không chỉ các loại tranh phong cảnh mang tính cổ truyền như hình ảnh thôn quê dân giã được quan tâm thì các tác phẩm tranh phong cảnh hiện đại cũng nhận được sự quan tâm không kém ở thị trường Việt Nam. Mỗi loại tranh, dù cổ truyền hay hiện đại điều có đặc điểm và vẻ đẹp khác nhau, do đó, chọn lựa và cảm nhận đặc điểm và vẻ đẹp, tính nghệ thuật hay ý nghĩa của nó hoàn toàn phụ thuộc vào từng người khác nhau.

Thay vì các tác phẩm tranh phong cảnh cổ điển mang tính đơn giản, thuần khiết và yên bình đằm thắm thì các tác phẩm tranh phong cảnh hiện đại lại toát lên vẻ đẹp và nghệ thuật rất riêng chính là sự năng động, hội nhập và sang trọng hơn. Nếu nói về các chủ đề của tác phẩm tranh phong cảnh hiện đại thì có lẽ những tác phẩm về tranh phố sẽ được quan tâm nhất hiện nay.

Tranh phong cảnh hiện đại

Tranh phong cảnh hiện đại

Tranh phố là thể loại tranh phong cảnh mang phong cách hiện đại rõ nét nhất, nó hoàn toàn phù hợp với những không gian nội thất mang thiết kế hiện đại như chung cư hay nhà phố và những không gian khác như văn phòng, cà phê, nhà hàng và không gian sống sang trọng của gia chủ. Tranh phố hiện đang nắm giữ vai trò là dòng tranh hiện đại nhất, nhưng luôn hướng đến sự đơn giản. Tranh đơn giản về nội dung lẫn hình thức, những chủ đề của tranh phố đơn giản như hàng cây, con đường, cô gái, tà áo dài. Sự kết hợp giữa màu sắc tươi sáng kết hợp với sự chuyển độ nhẹ nhàng tạo cảm giác thanh bình, lãng mạn, thư thái cho không gian.

Nếu nói về kỹ thuật, các tác phẩm tranh phố trong tranh phong cách hiện đại hầu hết được vẽ bằng bay thay vì cọ, tuy có vẻ đơn giản nhưng mỗi nhát bay phải chính xác và đủ lực, đủ lượng màu nên để vẽ tranh phố thì người họa sĩ phải nhiều kinh nghiệm cầm cọ để có thể vẽ tranh bằng bay.