399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Đất nước và con người trong tranh thêu chữ thập Việt Nam

Đất nước và con người trong tranh thêu chữ thập Việt Nam

Tranh thêu chữ thập là một xu hướng nghệ thuật được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Trong tranh thêu chữ thập Việt Nam, rất nhiều khung cảnh với nhiều ý nghĩa khác nhau được tái hiện một cách độc đáo và ấn tượng.

Tranh thêu chữ thập Việt Nam

Tranh thêu chữ thập Việt Nam

Tranh thêu chữ thập Việt Nam ấn tượng bởi câu nói: “Nhẹ nhàng mà tinh tế, mộc mạc mà có hồn”. Với hình thức thêu tranh trên vải kẻ ô, thêu theo hình chữ x, những đôi tay khéo léo của người phụ nữ Việt Nam đã tạo nên những bức tranh thêu chữ thập Việt Nam sản phẩm tinh tế, giàu giá trị nghệ thuật, trong đó, không thể không kể đến phong cảnh thiên nhiên.

Tranh thêu chữ thập Việt Nam

Tranh thêu chữ thập Việt Nam

Tranh thêu chữ thập Việt Nam được du nhập từ năm 2005, chủ yếu là dòng tranh thêu được sản xuất từ Trung Quốc mang những nét văn hóa có sự tương đồng với Việt Nam. Bên cạnh đó, Việt Nam có lịch sử dựng nước và giữ nước hơn mấy nghìn năm, với biết bao nét đẹp thiên nhiên, hình ảnh con người Việt Nam phồn hậu, chất phác mà anh dũng kiên cường lại chỉ được biết đến qua tranh vẽ hay tranh sơn dầu.

Tranh thêu chữ thập Việt Nam

Tranh thêu chữ thập Việt Nam

Với ý tưởng đưa phong cảnh, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam vào trong tranh thêu chữ thập Việt Nam, đã giúp cho những người yêu thích nét đẹp Việt có thể tự tay mình làm nên những sản phẩm thân quen gần gũi với đời sống hàng ngày.

Trong mỗi bức tranh thêu chữ thập Việt Nam khác nhau, sẽ có ghi lại những truyền thống lịch sử của cha ông ta, thể hiện cuộc sống hàng ngày của người dân Việt: Hình ảnh người dân Việt đập lúa, chèo thuyền, vượt biển, rồi hình ảnh người nông dân Việt Nam cần cù, chịu khó chăn trâu, cắt cỏ, tát nước… trên cánh đồng làng trải dài mênh mông, bất tận đã trở nên quen thuộc đối với mỗi chúng ta.

Đặc biệt, phong cảnh thiên nhiên, vẻ đẹp của quê hương, đất nước cũng là một chủ đề không thể thiếu trong tranh thêu chữ thập Việt Nam. Các bạn có thể tìm hiểu và chọn lựa cho mình những tranh thêu chữ thập Việt Nam đẹp và ấn tượng nhé.