399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Dấu ấn với những bức tranh sơn mài của Tô Ngọc Vân

Dấu ấn với những bức tranh sơn mài của Tô Ngọc Vân

Tô Ngọc Vân là một họa sĩ nổi tiếng của nước ta, ông được rất nhiều người biết đến với các bức tranh sơn dầu tiêu biểu, trong đó bức tranh thiếu nữ bên hoa Huệ là một kiệt tác lớn nhất của ông. Bên cạnh tranh sơn dầu thì các bức tranh sơn mài của Tô Ngọc Vân cũng được chú ý không kém.

Tranh sơn mài của Tô Ngọc Vân

Tranh sơn mài của Tô Ngọc Vân

Họa sĩ Tô Ngọc Vân là một trong những họa sĩ nổi tiếng trong làng hội họa của Việt Nam, ông chính là một danh họa là niềm tự hào của Việt Nam. Với, phương pháp tạo hình mới, đặc biệt là chất liệu sơn mài, có sức cuốn hút mạnh mẽ, bởi ông nhận thức nghệ thuật của môn này đã giúp diễn đạt được những tình cảm rạo rực, xao xuyến trong tâm hồn của nghệ sĩ đứng trước cảnh vật. Ngoài các bức tranh sơn dầu thì tranh sơn mài của Tô Ngọc Vân cũng đã tái hiện lại những hình ảnh về cảnh vật, con người, về vẻ đẹp bên ngoài, về tính cách và cả những thiện cảm, những ẩn ý bên trong rất rõ ràng và chân thành. Nhiều tác phẩm tranh sơn mài của Tô Ngọc Vân đễ thể hiện được sự kết hợp ưng ý của các bức tranh với nghệ thuật sơn mài khéo léo, tỉ mỉ và rất tinh tế của bàn tay nghệ thuật và sự kết hợp của đôi mắt quan sát, cái tâm cảm nhận và tái hiện đều rất thành công.

Tranh sơn mài của Tô Ngọc Vân

Tranh sơn mài của Tô Ngọc Vân

Nhờ đó, không chỉ các tác phẩm tranh sơn dầu kiệt tác mà các bức tranh sơn mài của Tô Ngọc Vân còn có thể nhận được lời khen ngợi và ngưỡng mộ tích cực của người thưởng thức. Các ý niệm về hình ảnh, các chủ đề và cảm xúc trong tranh sơn mài của Tô Ngọc Vân cũng được các họa sĩ thế hệ sau học hỏi và kết hợp để cho ra những sản phẩm tuyệt vời hơn. Ngày nay, các bức tranh sơn mài của Tô Ngọc Vân nhận được rất nhiều sự quan tâm và tìm kiếm của người yêu nghệ thuật, các bảo tàng, triển lãm trong và ngoài nước. Bởi lẽ những tác phẩm của ông được coi là những tác phẩm tiêu biểu và là kiệt tác của xã hội.