399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Dạy vẽ tranh phong cảnh bằng chì đẹp và ấn tượng

Dạy vẽ tranh phong cảnh bằng chì đẹp và ấn tượng

Tìm hiểu về những bài dạy vẽ tranh phong cảnh bằng chì sẽ giúp bạn nắm được những bước cơ bản nhất khi vẽ tranh, đường nét vẽ sai, bạn có thể sửa để có được một bức tranh phong cảnh đẹp và phù hợp với ý muốn của mình.

Dạy vẽ tranh phong cảnh bằng chì

Dạy vẽ tranh phong cảnh bằng chì

Tranh phong cảnh được nhiều người chọn mua và sử dụng trang trí nhà cửa và nơi làm việc của mình vì những bức tranh này có thể mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên, giúp người xem thấy thư giãn hơn. Do vậy, từ lâu, tranh phong cảnh đã trở thành một trong những món ăn tinh thần quan trọng của những con người yêu hội họa.

Trong nhiều cách vẽ tranh khác nhau, cách dạy vẽ tranh phong cảnh bằng chì chỉ có hai màu là đen và trắng, kết hợp với các kĩ thuật tô, đánh bóng, tẩy…đơn giản để tạo nên những bức tranh ấn tượng và có hồn, khiến người xem nhiều khi phải giật mình về sự chân thực của tranh chì. Phải yêu nghề và tài hoa thì những người nghệ sĩ mới có thể sáng tác được những bức tranh đơn giản về màu sắc nhưng lại có hồn và nội tâm sâu sắc như vậy.

Dạy vẽ tranh phong cảnh bằng chì

Dạy vẽ tranh phong cảnh bằng chì

Bên cạnh đó, dạy vẽ tranh phong cảnh bằng chì cũng được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi sự hoài cổ, tĩnh lặng, toát lên thế giới nội tâm và thể hiện tâm trạng của người vẽ, bởi vậy tranh chì chủ yếu là những bức tranh chân dung với điểm nhấn là đôi mắt.

Khi dạy vẽ tranh phong cảnh bằng chì cho mọi người, các nghệ nhân đều nhắc học viên của mình là phải chú ý tới những điểm sau:

- Bạn thích vẽ tranh phong cảnh nào nhất

- Đến những nơi có phong cảnh đẹp và quan sát toàn cảnh

- Quan sát kỹ lưỡng những gì thấy được

- Chuẩn bị dụng cụ vẽ đầy đủ

- Bắt đầu vẽ tranh

Từ những yếu tố trên, bạn có thể hình thành ý tưởng và bắt đầu sáng tác những bức tranh phong cảnh cho riêng mình. Chúc bạn sẽ thành công!