399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Để có thể vẽ tranh sơn dầu cần những gì?

Để có thể vẽ tranh sơn dầu cần những gì?

Hiện nay, khi tranh sơn dầu ngày càng được sử dụng rộng rãi và phổ biến thì nhu cầu tìm hiểu và học vẽ tranh sơn dầu ngày càng nhiều. Nhiều người mới bắt đầu tìm hiểu tranh sơn dầu thường băn khoăn không biết vẽ tranh sơn dầu cần những gì?

Vẽ tranh sơn dầu cần những gì

Vẽ tranh sơn dầu cần những gì

Như chúng ta đã biết, vẽ tranh bằng chất liệu gì đi nữa, các bạn cũng cần chuẩn bị đầy đủ công cụ và nguyên liệu để vẽ. Mặc dù cách vẽ, cách sử dụng khác nhau nhưng chúng là điều kiện cần và đủ để các bạn có thể tiến hành vẽ tranh. Vẽ tranh sơn dầu không phải là khó khăn, phức tạp, nhưng cũng không dễ dàng nếu các bạn không biết để vẽ tranh sơn dầu cần những gì. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn biết vẽ tranh sơn dầu cần những gì để các bạn có thể tham khảo.

Vẽ tranh sơn dầu cần những gì

Vẽ tranh sơn dầu cần những gì

Trước hết, để vẽ tranh sơn dầu đẹp đòi hỏi người vẻ cần có sự đầu tư dụng cụ kỹ lưỡng. Đó là màu sơn dầu. Các bạn nên chọn mua những màu sơn dầu chất lượng cao. Không nên sử dụng sơn dầu kém chất lượng vì nó sẽ làm cho bức tranh của bạn khó vẽ, màu sắc tranh nhợt nhạt dẫn tới tổng thể bức tranh không được như ý muốn.

Các bạn cũng nên chọn lựa bút vẻ. Tốt nhất, các bạn nên sử dụng bút lông, bàn chải. Nên chọn loại bút có đầu vẽ thuôn dài, cứng cáp, có độ đàn hồi cao.  Bạn không cần nhiều bàn chải, hay bút lông để bắt đầu vẽ, nhưng phải có được mỗi loại vài ba cái với các kích thước, hình dáng khác nhau…

Vẽ tranh sơn dầu cần những gì

Vẽ tranh sơn dầu cần những gì

Các bạn cũng cần dao, bay, bảng màu để pha trộn màu vẽ sơn dầu, một bảng vẽ, bảng vải, bạt kéo dài, và một số giẻ rách cũ và lọ để làm sạch, cắt giữ  dụng cụ vẽ của bạn. Sử dụng dầu lanh để pha màu, dầu hỏa hoặc dầu thông, xăng để làm sạch bút, và dùng dầu lanh để tạo ra một môi trường pha trộn.

Với bài viết này, hi vọng các bạn sẽ biết để có thể vẽ tranh sơn dầu cần những gì để các bạn chuẩn bị và vẽ những bức tranh sơn dầu đẹp nhất, ấn tượng nhất.