399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Gặp gỡ anh chàng vẽ tranh chân dung bằng bút bi

Gặp gỡ anh chàng vẽ tranh chân dung bằng bút bi

Giới trẻ luôn là những người có những tài năng và sáng tạo đầy bất ngờ, không hiếm để bắt gặp những tài năng vẽ tranh xuất chúng giữa đời thường, điển hình là anh chàng vẽ tranh chân dung bằng bút bi y như thật khiến bao nhiêu cư dân mạng thích thú và ngưỡng mộ.

Vẽ tranh

Vẽ tranh chân dung

Mới 17 tuổi nhưng Đặng Tuấn Bảo học sinh lớp 11, trường THPT Bà Rịa (Vũng Tàu) đã sở hữu hơn 250 bức vẽ thuộc đủ các thể loại vẽ tranh chì, màu nước và đặc biệt là vẽ bằng bút bi, một thể loại không đơn giản vì rất khó tẩy xóa.

Lý do Bảo đến với thể loại vẽ tranh bút bi cũng khá đơn giản. Bảo cho rằng vẽ tranh chì thì dễ gôm xóa, khó có thể bảo quản kỹ bức tranh và đôi khi sẽ mất đi những đường nét trên bức tranh. Hơn nữa, anh chàng cũng muốn thử sức mình trên nhiều loại chất liệu vẽ, mà bút bi thì quá dễ tìm để chàng trai này có thể vớ ngay khi nảy sinh cảm hứng.

Để có những bức tranh bút bi đẹp lung linh, Bảo đã phải rất trầy trật để có được những thủ thuật sau nhiều lần vẽ tranh hỏng rút kinh nghiệm. Vì bút bi gần như không có những nét thanh mảnh, nét đậm nhạt mà phải tự mình tạo ra bằng cách đi nhiều lớp hay đè nhiều lần để tạo độ “đậm nhạt” khác nhau cho bức tranh. Ngoài ra, mỗi lần lỡ tay vẽ sai một nét nào đó muốn tẩy phải rất khó khăn.

Vẽ tranh

Vẽ tranh

Trung bình từ 4 đến 5 giờ Bảo vẽ xong một bức vẽ, còn có những bức vẽ khó thì thời gian kéo dài từ 8 đến 30 giờ tùy theo độ tỉ mỉ. Ngoài vẽ bằng bút bi, Bảo còn vẽ bằng bút chì, màu nước, màu bột. Những bức vẽ tranh chân dung của Bảo dù với chất liệu là bút bi hay màu nước đều rất có hồn và giống hệt người thật.

Khi nhìn vào những bức chân dung của Bảo, chắc có lẽ không ai dám phủ nhận tài năng vẽ tranh chân dung ấn tượng của chàng trai nhỏ tuổi này. Chắc chắn trong tương lai, Bảo sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa nếu giữ vững được niềm đam mê cùng với tài năng đặc biệt của mình.