399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Giá trị của những bức tranh thêu phong cảnh XQ

Giá trị của những bức tranh thêu phong cảnh XQ

Tranh thêu phong cảnh XQ là loại tranh thêu tay đặt theo tên của 2 nghệ nhân thêu thùa nổi tiếng đó là nghệ nhân Hoàng Lê Xuân và Võ Văn Quân. Với lòng yêu nghề và yêu quê hương, nghệ nhân đã thổi hồn vào trong những bức tranh thêu phong cảnh, làm những bức tranh trở lên lung linh và sống động.

Tranh thêu phong cảnh XQ

Tranh thêu phong cảnh XQ

Cũng giống như nhiều loại tranh khác, tranh thêu phong cảnh XQ cũng có những họa tiết mộc mạc và bình dị của quê hương Việt Nam như cánh đồng, cổng làng, con sông trong xanh…để người thưởng thức tranh có thêm sự lựa chọn tranh phong cảnh treo trong nhà mình.

Tranh thêu phong cảnh XQ

Tranh thêu phong cảnh XQ

Nghề thêu là một loại hình thủ công truyền thống của dân tộc, gắn bó với nhân dân từ đời này qua đời khác, đóng vai trò quan trọng trong đời sống tâm linh của người phụ nữ Việt Nam nói chung khám phá một không gian ấn tượng với sự kết hợp giữa nghệ thuật sắp đặt và trình diễn, thấy bản sắc văn hoá của người phụ nữ Việt. Mỗi tác phẩm tranh thêu phong cảnh XQ như một lời cảm tạ nồng nàn với những người biết chơi và cảm nhận nó. Bên cạnh một không gian yên tĩnh với những người thợ thêu thùa cần mẫn , người xem có thể tìm thấy đâu đó hồn cốt của nét văn hóa truyền thống, của nghệ thuật xưa.

Tranh thêu phong cảnh XQ

Tranh thêu phong cảnh XQ

Tranh thêu phong cảnh XQ đã đóng góp một sắc màu mới cho tranh thêu Việt Nam, góp phần làm nên một nét văn hóa đặc sắc: Một món quà đậm đà tình nghĩa quê hương cho những người Việt Nam và đồng thời là món quà lưu niệm đầy ý nghĩa đối với khách du lịch quốc tế khi có dịp đến Việt Nam tham quan du lịch.

Bạn có thể sử dụng một trong những bức tranh thêu phong cảnh XQ tỉ mỉ, đẹp lôi cuốn này để treo trong phòng khách của nhà mình, vừa giúp căn phòng này trở lên sang trọng hơn vừa có thể mang vận may tới nhà vì tranh thêu phong cảnh XQ cũng có thể dùng làm tranh phong thủy, giúp gia chủ mang vận may vào nhà.