399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Giá trị của tranh sơn dầu phong cảnh đẹp

Giá trị của tranh sơn dầu phong cảnh đẹp

Những bức tranh sơn dầu phong cảnh đẹp luôn đem đến những giá trị tinh thần tuyệt vời khi ta ngắm nhìn nó, phong cảnh thì có muôn hình vạn trạng, tuy nhiên nó luôn hướng đến giá trị chung đó chính là lột tả vẻ đẹp tuyệt vời của một nơi nào đó không có sự sắp đặt.

Tranh sơn dầu phong cảnh đẹp

Tranh sơn dầu phong cảnh đẹp

Tranh sơn dầu phong cảnh đẹp được hiểu chung là các bức tranh mô tả phong cảnh và những nét đẹp của thiên nhiên như: sông, nước, núi non… Loại tranh này chủ yếu tập trung vào vẻ đẹp của thiên nhiên, nếu có sự xuất hiện của con người thì chỉ là một vài nét chấm phá tạo thêm nét yên bình cho cảnh vật. 

Tranh sơn dầu phong cảnh đẹp

Tranh sơn dầu phong cảnh đẹp

Một số đề tài được ưa thích trong tranh sơn dầu phong cảnh đẹp là: cảnh đồng quê yên bình với những mảng ruộng, cổng làng, cây rơm… (màu chủ đạo thường là màu vàng hoặc xanh). Trong những bức tranh này, đến những cành cây cũng được vẽ tỉ mỉ và ấn tượng bằng rất nhiều nét bút, những ngôi nhà trong nắng chiều (màu chủ đạo là cam hoặc vàng nhạt), cảnh sông nước, bình minh, hoàng hôn…

Tranh sơn dầu phong cảnh đẹp đòi hỏi khả năng bố cục tốt, vì nếu không có điểm nhấn bức tranh sẽ không thể thu hút được sự chú ý của người xem, nhưng nếu có quá nhiều điểm nhấn, chi tiết nổi bật sẽ khiến người xem bị “rối”.

Tranh sơn dầu phong cảnh đẹp

Tranh sơn dầu phong cảnh đẹp

Các bức tranh sơn dầu phong cảnh đẹp thường nhẹ nhàng và lãng mạn, đẹp nhất chính là tôn lên vẻ đẹp của phong cảnh một cách tự nhiên. Dù là loại đề tài nào, biển hay núi, đồng quê hay thành thị thì những bức tranh phong cảnh dường như luôn ẩn chứa một nét đẹp đầy cô độc, rất hiếm có họa sĩ nào đặt sự tươi vui vào bức tranh phong cảnh của mình, và dường như đây là một đặc trưng của những loại tranh này.

Tuy nhiên, tranh sơn dầu phong cảnh đẹp vẫn là sự lựa chọn tuyệt vời để trang trí của nhiều người trong cuộc sống hiện nay. Nó hướng chúng ta đến một sự tĩnh lặng, nhẹ nhàng và chút bình yên khi nhìn thấy mỗi ngày. Những nỗi niềm có thể tạm ngủ quên để chìm đắm trong những phong cảnh lãng mạn, đẹp đẽ nhất.