399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Họa sĩ vẽ tranh bằng cách viết chữ

Họa sĩ vẽ tranh bằng cách viết chữ

Với tài năng đặc biệt của mình, cùng với những nỗ lực vẽ tranh không mệt mỏi, Họa sĩ trẻ người Mỹ Michael Volpicelli đã tạo cho mình một nét phong cách vẽ tranh độc đáo, không ai có thể lẫn lộn. Đó là vẽ tranh bằng cách viết chữ.

Vẽ tranh

Vẽ tranh bằng cách viết chữ

Michael Volpicelli ấp ủ ước mơ vẽ tranh của mình trong suốt những chặng đường, hành trình của cuộc đời. Dù vào sinh ra tử, lúc đi học, nhập ngũ hay khi về với cuộc sống đời thường, Michael Volpicelli không ngừng nghỉ học hỏi và vẻ tranh. Trời không phụ lòng người, sau nhiều khổ luyện, học hỏi, Michael Volpicelli có thể vẽ tranh, tạo ra những bức họa về người hay động vật bằng cách… viết chữ, cách vẻ tranh độc đáo, có 1 không 2 nhất trên thế giới.

Vẽ tranh

Vẽ tranh bằng cách viết chữ

Từ khi Volpicelli còn là một đứa trẻ, anh đã rất yêu thích hội họa. Mặc dù khi đang là một học sinh phổ thông nhưng Volpicelli đã đăng ký tham gia nhiều khóa học ở cấp đại học để nâng cao kỹ năng hội họa, vẽ tranh của mình.

Thời kỳ học đại học, Michael Volpicelli bắt đầu tham gia một lớp học mỹ thuật và sự nghiệp hội họa dường như là bước tiến tiếp theo trong cuộc đời anh. Tuy nhiên, sau sự kiện đánh bom khủng bố ở Lầu năm góc vào ngày 11/9/2001, thay vì theo đuổi ước mơ trở thành họa sĩ vẽ tranh của mình, Michael phải phục vụ quân đội Mỹ tại chiến trường Iraq.

Vẽ tranh

Vẽ tranh bằng cách viết chữ

Sau khi xuất ngũ cùng với chấn thương nặng ở lưng, Michael Volpicelli trở lại đời sống bình thường và tìm đến nghệ thuật như là một phương thuốc giúp anh bình phục lại. Sau đó, Michael đăng ký vào học ngành Mỹ thuật của trường Đại học bang Oklahoma. Ngày nay, Michael sử dụng tài năng của mình để vẽ tranh, cho ra đời rất nhiều những tác phẩm hội họa đẹp mắt, điều đặc biệt, những tác phẩm của anh lại được vẽ bằng cách…viết chữ.

Sử dụng bút bi và bút mực, Michael đã vẽ rất nhiều các nhân vật nổi tiếng có thể kể đến như chân dung của Malala Yousafzai, Israel “IZ” Kamakawiwo’ole, Giáo hoàng John Paul II, hay nhà sư Thích Nhất Hạnh.... Ngoài những bức chân dung vẽ tranh về người, Michael còn vẽ nhiều các bức tranh về động vật.