399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Học vẽ tranh giúp trẻ rèn luyện trí nhớ

Học vẽ tranh giúp trẻ rèn luyện trí nhớ

Hiện nay, trẻ em được các bậc phụ huynh chú trọng, bồi dưỡng và đạo tạo nhiều kỹ năng, năng khiếu khác nhau. Bên cạnh những trẻ đi học đàn, học hát, học tiếng anh, một số trẻ lại được nhiều phụ huynh cho trẻ học vẽ tranh.

Học vẽ tranh

Học vẽ tranh

Nhiều người cho rằng, cho trẻ học vẽ tranh chỉ đơn giản là phát triển năng khiếu của trẻ, mà không biết rằng, trí não trẻ phát triển tốt hơn khi học vẽ tranh. Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh, vẽ tranh, hội họa là một trong những hoạt động trí tuệ giúp con thông minh hơn vì đây là môn nghệ thuật giúp trẻ thể hiện ra bên ngoài được những suy nghĩ của mình và cụ thể hóa những quan sát hay trí tưởng tượng của bé về thế giới xung quanh…  Thông thường, học vẽ tranh giúp trẻ rèn luyện trí. Bởi vì vẽ tranh cần cả trí óc, cả sự khéo léo và cảm nhận tốt, quan sát tốt những sự vật, hiện tượng trong cuộc sống. 

Học vẽ tranh

Học vẽ tranh

Vì vậy, nhiều người khuyên rằng, muốn con thông minh, cha mẹ hãy rèn luyện trí nhớ cho bé bằng cách học vẽ tranh. Các nhà tâm lý học cho biết những bức tranh mà trẻ vẽ ra không phải là không có ý tưởng mà nó chính là cách trẻ lấy từ trong trí nhớ, trí tưởng tượng của mình để vẽ ra những gì mà trẻ nhìn thấy hoặc gặp trong ngày.

Học vẽ tranh

Học vẽ tranh

Có thể bức tranh của con không rõ một hình thù hay ý tưởng gì cụ thể nhưng khi người lớn nhìn thấy bức tranh đó thì cũng vẫn nên tỏ thái độ hài lòng. Ví dụ, khi con vẽ một quả táo, có thể sự mô phỏng hình thù quả táo trên bức tranh của con thật kỳ lạ và khác xa thực tế thì điều này cũng không nói rằng con không có năng khiếu vẽ tranh. Các nhà tâm lý học gọi đây là hiện tượng sáng tạo ở trẻ nhỏ và sự sáng tạo này mạnh nhất là khi trẻ dưới 5 tuổi.