399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Hướng dẫn cách chế biến món thịt heo nướng chao

Hướng dẫn cách chế biến món thịt heo nướng chao

Bạn đã từng thưởng thức món thịt heo nướng chao chưa? Món ăn thơm ngon, đặc biệt này không chỉ mang tới cho bạn cảm giác ngon miệng mà còn mang tới cho bạn cảm giác lạ lạ khi ăn và càng ăn thì càng thấy ngon đấy. Bạn có thể thêm món ăn này vào thực đơn cuối tuần của nhà mình, đảm bảo sẽ làm mọi người có bữa cơm ngon miệng.

Hướng dẫn cách chế biến món thịt heo nướng chao

Hướng dẫn cách chế biến món thịt heo nướng chao

Vị ngọt của thịt heo cộng với hương vị thơm ngon, đậm đà của chao sẽ mang lại cho bạn mốt bữa ăn rất ngon. Hơn nữa, cách làm món thịt heo nướng chao này cũng không phức tạp nên bạn có thể thực hiện món ăn ngon này bất cứ lúc nào bạn muốn, đặc biệt là bữa ăn sum hợp hay cuối tuần của gia đình bạn.

Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn biết cách làm thịt heo nướng chao đơn giản mà thơm ngon. Hãy bổ sung cách làm này vào sổ tay ẩm thực của bạn để khi nào cần thì lấy ra xem lại nhé.

Nguyên liệu:

- Thịt heo: 500g.

- Chao trắng: 5 viên.

- Sa tế : 3 muỗng .

- Dầu ăn.

- Gia vị thông thường: đường và bột ngọt.

- Nước cốt tỏi: 2 muỗng canh.

Thực hiện:

- Sườn non rửa sạch, chặt thành những cọng dài, để ráo.

- Ướp vào thịt chao trắng tán nhuyễn, sa tế, nước cốt tỏi, 2 muỗng đường , 2 muỗng dầu ăn và 1 muỗng bột ngọt. Chao và sa tế đều có vị mặn nên không được nêm hạt nêm hay muối. Để thịt thấm khoảng 3 giờ.

- Sau đó cho thịt lên vỉ nướng, bạn có thể nướng bằng bếp than, bếp gas hay bếp nướng. Chú ý khi nướng thì thường xuyên cho nước ướp thịt lên trên thịt để thịt không bị khô. Nếu bạn dùng lò nướng để nướng thì nên để thời gian nướng là 15 phút sau đó lấy thịt ra phết nước ướp lên thịt rồi nướng tiếp cho đến khi thịt chín vàng đều.

- Lấy thịt ra và cho lêm dĩa, mùi thơm rất hấp dẫn. Món này dùng kèm với cơm trắng hay xôi đều rất ngon.

Yêu cầu món ăn: Thịt chín vàng, thơm và không bị cháy cạnh.

Hi vọng cách làm thịt heo nướng chao này sẽ mang tới cho gia đình bạn bữa cơm ăn ngon miệng.