399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Hướng dẫn cách làm kem sữa dừa tươi mát

Hướng dẫn cách làm kem sữa dừa tươi mát

Kem sữa dừa là một trong những món ăn vặt tuyệt vời, được nhiều bạn trẻ ưa thích. Đặc biệt là kem sữa dừa Tràng tiền. Trong bài viết này, Bếp trưởng Saigon Cook sẽ hướng dẫn các bạn cách làm kem sữa dừa tươi mát để các bạn có thể thưởng thức tại nhà trong những ngày hè nóng nực.

>> Cách làm kem tươi       >> Cách làm kem chuối         >> Cách làm kem flan       >> Cách làm kem dừa

>> Cách làm kem xoài       >> Cách làm kem socola       >> Cách làm kem bơ        >> Cách làm kem đậu xanh

Kem sữa dừa có hương vị dìu dịu của trứng gà, thơm nhẹ của nước cốt dừa cùng sửa tươi và hương vani. Chắc chắn, khi thưởng thức, các bạn sẽ say mê ngay từ muỗng kem đầu tiên. Để tiến hành cách làm kem sữa dừa tươi mát, các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu dưới đây.

cách làm kem sữa dừa

- 300ml nước cốt dừa

- 30ml sữa tươi, loại sữa đặc

- 4 quả trứng gà

- Bột năng

- Hương vani

- Đường trắng

Cách làm kem sữa dừa tươi mát được tiến hành với những bước sau:

Bước 1: Đun sửa tươi với nước cốt dừa. Trứng gà tách lấy lòng đỏ. Đánh lòng đỏ trứng gà với đường sao cho hỗn hợp mịn, đều.

Bước 2: Hòa sửa tươi và nước cốt dừa vào hỗn hợp trứng gà với đường, nhanh tay khuấy đều. Sau đó, cho hỗn hợp này vào nồi và đun lửa nhỏ.

Bước 3: Cho bột năng vào và khuấy đều tay liên tục. Khi nào thấy hỗn hợp mịn dần và hơi đặc lại thì cho thêm vani vào và tắt bếp.

Bước 4: Khi hỗn hợp nguội dần. Dùng máy đánh trứng đánh cho hỗn hợp nguội hẳn, kem sẽ trở nên mềm và xốp hơn.

Bước 5: Trộn dừa vào hỗn hợp vừa đánh, đảo kĩ và cho vào một hộp kín, cho vào ngăn đá của tủ lạnh. Khoảng 2 tiếng, các bạn đem ra đánh đều một lần để kem đều, mịn và xốp. Lặp lại thao tác này khoảng 4 – 5 lần rồi để cho đến khi kem đông là các bạn đã có thể thưởng thức món kem sữa dừa tuyệt vời rồi đấy.

Chúc các bạn thực hiện món kem sữa dừa thành công và thưởng thức ngon miệng!