399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Hướng dẫn cách làm thịt áp chảo ngon

Hướng dẫn cách làm thịt áp chảo ngon

Chỉ với cách làm thịt kho hay cách làm thịt áp chảo ngon, bạn và người thân của mình cũng đã có những bữa cơm ngon miệng và ấm áp bên nhau. Do thịt heo có giá cả rẻ, lại có thể chế biến thành nhiều món ngon như vậy, nên thịt heo là thực phẩm thiết yếu để làm món ăn ngon cho bữa cơm gia đình.

Hướng dẫn cách làm thịt áp chảo ngon

Hướng dẫn cách làm thịt áp chảo ngon

Thỉnh thoảng, bạn hãy bổ sung món thịt áp chảo vào thực đơn của nhà mình. Nhất định cách làm thịt áp chảo ngon sẽ mang tới cho gia đình bạn những miếng thịt chín thơm ngon, màu sắc hấp dẫn, lôi cuốn mọi người nhanh chóng ngồi vào bàn ăn. Hơn nữa, cách làm này còn giúp mọi người trong nhà bạn thay đổi khẩu vị quen thuộc, không bị nhàm chán nên ăn thịt sẽ ngon miệng hơn.

Cách làm thịt áp chảo tương đối dễ, chỉ cần bạn nắm một vài bí quyết làm món thịt này ngon, mâm cơm nhà bạn sẽ nổi bật với món ăn này thôi. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn thực hiện thành công món ăn này và ghi điểm trong mắt mọi người.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm thịt áp chảo ngon gồm có:

- 200g thịt ba chỉ hoặc thịt nạc vai

- 2 củ sả, 1 củ hành khô to, 3 tép tỏi

- Dầu hào, nước mắm, hạt tiêu, đường, mật ong, muối hạt

Cách làm thịt áp chảo ngon như sau:

- Thịt bóp muối hạt rồi rửa sạch, để ráo nước. Việc bóp qua muối hạt làm cho thịt sạch hơn và khi nấu cũng chỉ cần nêm chút gia vị thôi thì thịt sẽ rất ngọt. Thái thịt thành miếng nhỏ vừa để khi áp chảo dễ chín hơn.

- Sả, tỏi, hành khô thái khoanh nhỏ rồi cho vào máy xay xay nhuyễn.

- Tăm ngâm vào nước để khi chế biến khỏi bị cháy, nếu có que xiên bạn có thể dùng que xiên cũng được nhé, nhưng cá nhân mình thấy dùng tăm sẽ tiện hơn rất nhiều khi ăn.

- Ướp thịt với sả, tỏi, hành xay, thêm 2 thìa café nước mắm, 2 thìa café dầu hào, 2 thìa café đường, 3 thìa café mật ong, hạt tiêu trộn thật đều, để ướp ít nhất 2 tiếng cho thịt ngấm gia vị.

- Xiên thịt vào từng que tăm, dàn mỏng đều mỗi que.

- Sau đó bắc chảo chống dính lên bếp, làm nóng chảo rồi vặn lửa nhỏ vừa, cho thịt vào áp chảo. Khi thịt bắt đầu vàng đẹp thì bạn lật qua các mặt còn lại cho thịt chín hết nhé. Vì thịt có mật ong nên sẽ rất nhanh chín vàng đấy.

- Lấy thịt xiên áp chảo ra đĩa, dùng nóng.

Hi vọng với cách làm thịt áp chảo ngon này, bạn sẽ học được thêm nhiều điều mới trong cách làm món ăn ngon.