399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Hướng dẫn cách làm thịt heo giả cầy thơm ngon

Hướng dẫn cách làm thịt heo giả cầy thơm ngon

Cách làm thịt heo giả cầy là các làm quen thuộc với nhiều người vì cách làm này mang lại cho mọi người một món ăn ngon, dễ làm mang hương vị dân dã của quê hương. Chỉ cần biến đổi nhẹ nguyên liệu là bạn cũng có thể chế biến món giả cầy theo nhiều hương vị ngon khác nhau như thêm chuối hoặc măng chua, củ chuối, hoa chuối...vào món ăn này.

Hướng dẫn cách làm thịt heo giả cầy thơm ngon

Hướng dẫn cách làm thịt heo giả cầy thơm ngon

Bữa ăn rất quan trọng với sự sống của con người vì nó cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động khỏe mạng. Vì vậy, bạn hay chú tới bữa ăn gia đình nhé, bổ sung thêm nhiều món ăn ngon cho cả nhà cùng thưởng thức với những cách làm thịt heo kho, cách làm thịt heo giả cầy, cách làm thịt heo chiên...để làm mâm cơm thêm hấp dẫn.

Cách làm thịt heo giả cầy sau đâu sẽ giúp bạn có một món ăn ngon do chính tay bạn làm để đặt vào bàn ăn - Món thịt heo giả cầy có hoa chuối. Với cách làm thịt giả cầy này hứa hẹn sẽ mang tới cho gia đình bạn món ăn ngon miệng và giúp bạn ghi điểm trong mắt mọi người đấy.

Nguyên liệu:Một kg thịt giò heo (đã lóc xương), 150g củ riềng, 2 củ hành tím (hành ta), 150g cơm mẻ, 200g hoa chuối bào hay 300g măng tươi, mắm tôm, nước mắm, đường, muối, dầu ăn.

Cách làm:

- Giò heo thui cho da vàng (nướng nhỏ lửa trên bếp ga cũng được). Sau đó cạo sạch chỗ cháy, rửa lại để ráo rồi cắt miếng vuông khoảng 3 cm.

- Riềng gọt vỏ, rửa sạch, xay nát. Hành tím băm nhỏ. Măng tươi (nếu không dùng hoa chuối bào) cắt miếng như thịt. Luộc chín, xả nước lạnh. Cơm mẻ tán nhuyễn.

- Ướp thịt với mẻ, mắm tôm, nước mắm, muối, đường, dầu ăn, riềng, để khoảng 30 phút.

- Xào hành thật thơm, lửa lớn, cho thịt vào đảo đến khi thịt săn lại, cho nước xâm xấp, nấu sôi, hớt bọt, giảm nhỏ lửa, nấu khoảng 15 phút.

- Nếu thấy thịt hơi mềm cho măng vào nấu tiếp tục cho đến khi thịt mềm. Nêm nếm lại cho vừa ăn.

- Nếu muốn thay măng bằng bắp chuối bào thì khi thịt chín, cho bắp chuối vào nấu sôi rồi mới tắt bếp. Dọn nóng, ăn kèm với cơm hay bún đều ngon.

Lưu ý: Giả cầy phải có vị chua nhẹ của mẻ. Thịt phải có da heo vàng mới ngon. Nếu thích ăn xương có thể mua nguyên cái giò heo còn xương, cũng thui vàng trước khi chặt ra nấu.

Nếu muốn giữ nóng có thể cho vào nồi dùng như lẩu trong suốt bữa ăn và nhúng bắp chuối từ từ chứ không cho vào nồi một lần.

Như vậy, bạn đã biết cách làm thịt heo giả cầy rồi đấy, hi vọng cách làm này sẽ cho bạn nhiều ý tưởng thực hiện món ăn mới.