399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Hướng dẫn cách làm thịt heo xá xíu ngon

Hướng dẫn cách làm thịt heo xá xíu ngon

Cách làm thịt heo xá xíu đúng cách sẽ cho bạn những miếng thịt thơm ngon, màu hấp dẫn, ngày đặc biệt hay sum họp của gia đình bạn mà có món ăn này đặt lên bàn ăn thì thật tuyệt vời. Hơn nữa, cách làm thịt heo xá xíu này còn giúp bạn lên một thực đơn hấp dẫn và có món ăn bổ dưỡng nữa đấy.

Hướng dẫn cách làm thịt heo xá xíu ngon

Hướng dẫn cách làm thịt heo xá xíu ngon

Là một cách làm món ăn ngon, hấp dẫn và có phần cao sang nhưng cách làm thịt heo xá xíu này cũng không quá khó đâu bạn nhé, chỉ cần chăm chỉ và làm vào ngày nghỉ cuối tuần của nhà mình là bạn sẽ có những đĩa thịt xá xíu vô cùng hấp dẫn. Món ăn này cũng sẽ làm hài lòng tất cả những vị khách khó tính nhà bạn vì hương vị thơm ngon của món ăn.

Hướng dẫn cách làm thịt heo xá xíu ngon sau đây sẽ giúp bạn thực hiện thành công món ăn này. Với cách làm này, bàn ăn của nhà bạn sẽ được mang màu sắc mới và trông không khác gì bàn ăn thình soạn ở nhà hàng đâu nhé. Vào bếp và thực hiện món ăn này thôi nào.

Nguyên liệu:

- 500g thịt thăn lợn

- 10g hành lá xắt nhỏ

Sốt xá xíu:

- 30ml nước sốt xá xíu mua sẵn

- 7ml xì dầu loại nhạt màu

- 5g đường trắng (có thể không dùng đường nếu bạn không thích đồ ngọt)

Sốt mật ong:

- 15ml sốt mật ong mua sẵn

- 7ml nước ấm

Cách làm thịt nướng xá xíu:

- Thịt rửa sạch, để ráo nước. Đâm que nhọn vào các bề mặt thịt để cho ngấm gia vị được nhanh. Rồi cắt thịt thành những khối thịt vuông vừa ăn.

- Cho thịt vào nước sốt xá xíu ngâm cho thấm gia vị.

- Cho thịt vào khay nướng đã trải giấy bạc bên dưới để hứng nước thịt khi nướng chảy ra, sau đó bật lò ở nhiệt độ 400 độ F rồi nướng trong 10 phút.

- Sau 10 phút, lấy khay thịt ra rồi quét nước sốt mật ong lên bề mặt thịt, nướng 10 phút nữa cho chín hẳn.

- Thịt nướng để nguội 1 chút rồi bạn thái thịt thành những miếng mỏng vừa ăn. Rắc ít hành lá thái nhỏ lên thịt nướng xá xíu tồi thưởng thức.

Hi vọng cách làm thịt heo xá xíu này sẽ giúp bạn biết được bí quyết làm món ăn này ngon hơn nhé.