399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Hướng dẫn cách làm thịt lợn quay tại nhà ăn ngon

Hướng dẫn cách làm thịt lợn quay tại nhà ăn ngon

Với cách làm thịt lợn quay tại nhà ăn ngon, giờ đây, bạn không cần phải đi ra ngoài mua thịt lợn quay sẵn không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nữa rồi. Món thịt quay do chính tay bạn làm tại nhà không chỉ có chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của cơ thể mà còn chứa đựng tình yêu thương của bạn.

Hướng dẫn cách làm thịt lợn quay tại nhà ăn ngon

Hướng dẫn cách làm thịt lợn quay tại nhà ăn ngon

Từng miếng thịt lợn quay tại nhà thơm ngon và có màu sắc hấp dẫn sẽ cuốn hút mọi người ngồi vào bàn ăn. Hơn nữa, với những cách làm thịt lợn quay tại nhà ăn ngon, gia đình bạn sẽ được thướng thức mâm cơm thịnh soạn và vui vẻ lắm đấy. Cho nên, bạn đừng bỏ qua những cách làm thịt lợn quay ngon nhé, biêt đâu nó sẽ cho bạn những niềm vui bất ngờ khi nấu ăn hay khi nhìn thấy gương mặt vui vẻ của người thân.

Nếu muốn có cách làm thịt lợn quay tại nhà ăn ngon, bạn hãy tham khảo hướng dẫn sau đây nhé. Đảm bảo sau khi tìm hiểu xong cách làm này, bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo món thịt nướng mới, thơm ngon, hấp dẫn và phù hợp với sở thích của mọi người hơn đấy.

Nguyên liệu:

- Thịt ba chỉ: 1kg

- Hạt nêm: 1 thìa cà phê

- Ngũ vị hương hoặc gia vị nướng thịt: 1-2 thìa cà phê

- Hạt tiêu: 1/4 thìa cà phê

- Bột baking soda (thuốc muối): 1/3 thìa cà phê

- Muối tinh: 1/2 thìa cà phê

Cách làm:

- Bước 1: Thịt các bạn cạo kĩ phần bì để loại bỏ sạch những sợi lông còn sót lại, đun sôi một nồi nước rồi thả miếng thịt vào trần sơ, vớt thịt ra rửa lại với nước.

- Bước 2: Dùng dao khía phần nạc thành các rãnh nhỏ để thịt mau chín và phần gia vị được thấm kĩ hơn. Ướp thịt với hạt nêm, ngũ vị hương/gia vị thịt nướng, hạt tiêu. Lấy giấy bạc bọc kín phần thịt vừa ướp.

- Bước 3: Úp phần thịt vừa ướp giấy bạc xuống dưới, ngửa phần bì lên trên, thấm khô, dùng vật có mũi nhọn như dao, dĩa xăm vào miếng bì. Xăm càng kĩ thì bì nổ càng giòn, chú ý không xăm quá sâu kẻo chạm vào lớp mỡ phía dưới, khi nướng mỡ sẽ sủi lên khiến bì khó giòn.

- Bước 4: Pha hỗn hợp gồm dấm trắng + muối tinh + baking soda rồi phết đè lên bề mặt miếng bì. Cất vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 6 tiếng, thỉnh thoảng lấy thịt ra phết hỗn hợp dấm muối một lần nhé.

- Bước 5: Bật lò ở nhiệt độ cao nhất rồi xếp đưa thịt vào nướng cả lửa trên lẫn lửa dưới. Thỉnh thoảng lấy thịt ra, dùng giấy ăn thấm bớt mỡ trên mặt bì. Khi bì nổ bạn sẽ nghe thấy những tiếng lụp bụp rất vui tai.

- Bước 6: Nhờ có lớp giấy bạc bọc phía dưới nên nước tiết ra từ thịt không bị chảy ra lò, không những giúp lò sạch sẽ vệ sinh, mà trong quá trình nướng, phần nước ấy sẽ cạn và ngấm ngược trở lại vào miếng thịt. Đợi đến khi không còn nghe thấy tiếng bì nổ nữa thì bạn tắt thanh nhiệt trên (vì lúc này bì rất dễ bị cháy) chỉ để thanh nhiệt dưới, nướng đến khi miếng thịt chín hẳn.

Hi vọng bạn sẽ thực hiện thành công cách làm thịt lợn quay tại nhà này.