399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Hướng dẫn cách luộc thịt lợn ngon

Hướng dẫn cách luộc thịt lợn ngon

Với những ngày bận rộn hay không có nhiều thời gian để nấu nướng, cách luộc thịt lợn ngon sẽ là cứu cánh hiệu quả cho mâm cơm đơn giản mà đầy đủ chất dinh dưỡng cho bạn đấy. Bổ sung ngay cách luộc thịt lợn ngon vào sổ tay ẩm thực của bạn thôi nào.

Hướng dẫn cách luộc thịt lợn ngon

Hướng dẫn cách luộc thịt lợn ngon

Chỉ cần khỏe tay nên thêm các nguyên liệu dân gian như hành khô và gừng tươi đúng thời điểm, bạn sẽ có những miếng thịt luộc ngon cho bữa ăn trọn vị yêu thương. Miếng thịt lợn luộc thơm, ngọt tự nhiên và có phần bì giòn giòn sẽ làm khẩu vị của người ăn bị kích thích, chấm thịt với nước mắm chua ngọt và hơi cay nữa thì thật là tuyệt. Đừng bỏ qua một món ăn ngon như vậy trong thực đơn nhà bạn nhé.

Tìm hiểu về cách luộc thịt lợn ngon trong bài viết này, bạn sẽ có thêm bí quyết chế biến món ăn này. Hi vọng cách luộc thịt lợn sẽ mang lại cho bạn những bữa ăn ấm cúng. Vào bếp vào thực hiện món ăn ngon này thôi nào.

Chuẩn bị:

- Thịt heo

- Muối, hành tím, gia vị.

Cách luộc thịt lợn ngon:

- Thịt rửa sạch.

- Chuẩn bị nồi nước, cho vào 1 nhúm muối nhỏ, 1 chút dấm. Đợi nước sôi thì cho thịt vào luộc cho sôi lại khoảng 2 phút thì vớt thịt ra. Đổ nước luộc đầu đi, rửa sạch thịt.

- Chuẩn bị lại một nồi nước, nấu cho sôi. Cho 1 củ hành tím đập dập vào để thịt luộc được thơm. Cho thịt vào luộc khoảng 10 phút rồi tắt bếp, đậy nắp, một lát thịt sẽ chín hẳn. Lúc này có thể nêm ít gia vị cho thịt có vị.

- Nếu muốn chắc ăn thì đâm cây đũa vào coi không chảy ra nước hồng là chín rồi.

- Thịt chín thì gắp ra, ngâm vào tô nước sôi để nguội, cách này làm thịt không bị chuyển màu.

- Đợi thịt nguội hoàn toàn, thì mới xắt thịt.

Chúc gia đình bạn có bữa cơm ăn ngon miệng với cách luộc thịt lợn ngon này nhé.