399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Hướng dẫn cách nấu phở khô ngon tuyệt hảo

Hướng dẫn cách nấu phở khô ngon tuyệt hảo

Phở khô là sự kết hợp của 2 nguyên liệu chính là thịt lợn và thịt bò. Món ăn này có xuất xứ từ Gia Lai nhưng ngày nay, nó đã được phổ biến ở nhiều tỉnh ở miền Nam. Mỗi nơi, với văn hóa ẩm thực khác nhau, họ lại có những cách nấu phở khô ngon khác nhau.

>> Cách nấu phở                        >> Cách nấu phở bò                  >> Cách nấu phở gà

>> Cách làm phở cuốn             >> Cách nấu nước phở            >> Cách làm phở chiên phồng

Tuy vậy, phở khô ngon nhất vẫn là phở khô được chế biến theo cách nấu truyền thống của người Gia Lai. Trong bài viết này, Bếp trưởng Saigon Cook sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu phở khô ngon của Gia Lai để các bạn có thể tham khảo và thực hiện món phở khô độc đáo này nhé.

cách nấu phở khô ngon

Trước khi tiến hành cách nấu phở khô ngon của vùng đất Gia Lai, các bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau:

- Xương ống

- Thịt lợn nạc.

- Thịt bò mềm

- Bánh phở

- Hành hoa,ngò gai, rau giá, rau quế, xà lách.

- Ớt, tương đen, tiêu, xì dầu, muối, đường, bột ngọt

Các bạn thực hiện cách nấu phở khô ngon theo các bước sau:

Bước 1: Rửa sạch xương ống, thêm một ít muối và nước dùng rồi đun sôi. Nấu khoảng 5 phút, các bạn bắc nồi xuống, đổ nước dùng ấy đi và rửa sạch xương ống lại lần nữa

Bước 2: Hầm xương ống để lấy nước cho ngọt trong một nồi nước dùng vừa ăn. Cho thêm một ít muối, đường, bột ngọt vừa ăn.

Bước 3: Băm nhỏ thịt lợn nạc, nêm nếm gia vị, ướp nhiều hành khô, xào qua cho săn 

Bước 4: Thịt bò mềm cắt mỏng

Bước 5: Trần bánh phở qua nước sôi và cho vào bát, cho 1 ít giá, thịt nạc đã xào lên trên, rắc thêm ít hành, tiêu, cho thêm ít xì dầu, thêm tương đen, trộn đều.

Bước 5: Vào một tô khác, nhúng thịt bò mềm vào nước dùng cho chín tới và cho vào bát, cho thêm hành và tiêu lên.

Bước 6: Bày rau quế và xà lách ra đĩa kèm với ít giá trụng.Khi ăn bánh phở được chần chín và để riêng trong một tô, một ít giá chần, hành phi và thịt lợn nạc băm nhuyễn được phủ đều lên. Nước dùng được để riêng trong một tô còn lại.

Khi thực hiện cách nấu phở khô ngon này, các bạn cần chú ý rằng nước dùng phải nêm gia vị ở mức vừa phải, không quá đậm đà và cũng không quá nhạt để đảm bảo tô phở khô được thơm ngon, hấp dẫn người ăn. Ngoài thịt bò và thịt lợn nạc, các bạn cũng có thể thực hiện cách nấu phở khô ngon với các nguyên liệu khác như thịt gà, thịt bò tái, hoặc thịt bò viên.