399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Hướng dẫn cách vẽ tranh phong cảnh lớp 7 cho học sinh

Hướng dẫn cách vẽ tranh phong cảnh lớp 7 cho học sinh

Như chúng ta đã biết vẽ tranh có rất nhiều lợi ích, kích thích cho trí não của trẻ phát triển và phát huy sức tưởng tượng. Vì vậy, vẽ tranh là một trong những môn học không thể thiếu trong nhà trường. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách vẽ tranh phong cảnh lớp 7 cho học sinh.

Cách vẽ tranh phong cảnh lớp 7

Cách vẽ tranh phong cảnh lớp 7

Khi tiếp cận một thể loại tranh, học sinh sẽ có rất nhiều bỡ ngỡ. Và tất nhiên, để học sinh lớp 7 có thể vẽ được những bức tranh phong cảnh đẹp, có hồn, giáo viên phải hướng dẫn cách vẽ tranh phong cảnh lớp 7 cho học sinh để học sinh có thể hiểu và ứng dụng cách vẽ trên từng trang giấy.

Đặc biệt, hướng dẫn cách vẽ tranh phong cảnh lớp 7 cho học sinh để học sinh hiểu được tranh phong cảnh là tranh diễn tả vẻ đẹp của thiên nhiên thông qua cảm thụ và sáng tạo của người vẽ. Từ đó, dạy cho học sinh biết chọn góc cảnh đẹp để thực hiện bài vẽ tranh phong cảnh đơn giản, có bố cục, màu sắc hài hoà. Và khi đã nắm rõ cách vẽ tranh phong cảnh lớp 7, vẽ được những bức tranh đẹp sẽ giúp cho học sinh thấy được vẻ đẹp của tranh phong cảnh, từ đó bồi dưỡng thêm tình yêu quê hương đất nước trong lòng các em.

Cách vẽ tranh phong cảnh lớp 7

Cách vẽ tranh phong cảnh lớp 7

Để thực hiện cách vẽ tranh phong cảnh lớp 7, các em cần phải chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ cần thiết để vẽ tranh như giấy vẽ, bút chì, khung bìa, tẩy, màu nước …  Các em cũng có thể tìm hiểu những bức tranh phong cảnh của các họa sĩ nổi tiếng để xem, tham khảo cách vẽ, đường nét vẽ trên những bức tranh để ứng dụng nó vào trong tranh vẽ của mình.

Tranh phong cảnh là những bức tranh thiên nhiên. Vì vậy, các em có thể vẽ bất kì phong cảnh thiên nhiên nào ở trước mắt mình. Đó có thể là những cánh đồng, những bông lua, cây cầu, bến nước, ánh hoàng hôn mà các em thấy được ở cuộc sống xung quanh. Các em cũng có thể vẽ nên những khung cảnh thiên nhiên trong tâm tưởng của mình.