399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Hướng dẫn làm tranh sơn mài chuyên nghiệp

Hướng dẫn làm tranh sơn mài chuyên nghiệp

Để có được một bức tranh sơn mài hoàn thiện thì người họa sĩ vẽ tranh phải trải qua 5 bước thực hiện vô cùng khó khăn. Mong rằng, với hướng dẫn làm tranh sơn mài chuyên nghiệp sau đây thì bạn phần nào hiểu được quá trình làm tranh và nắm bắt những bước cơ bản của quá trình làm tranh sơn mài.

Tranh sơn mài

Tranh sơn mài

Thời gian để có được một bức tranh là cả quá trình nhưng kết quả mà những bức tranh sơn mài mang lại lại là một điều gì đó rất ngẫu hứng. Phải mất từ 3 – 6 tháng người họa sĩ chuyên nghiệp mới có thể tạo nên được bức tranh sơn mài hoàn thiện, nhưng kết quả mang lại của nghệ thuật cũng vô chừng. Sau đây, những họa sĩ chuyên nghiệp sẽ hướng dẫn làm tranh sơn mài, đây chỉ mới là những bước cơ bản và nội dung chi tiết sẽ được các họa sĩ chuyên nghiệp hướng dẫn trong các bài viết tiếp theo.

Khi nói đến “sơn mài”, “sơn dầu” hay “lụa” là đang đề cập đến mặt chất liệu của một bức tranh. Chất liệu trong hội họa cũng là một nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến nội dung của tranh, đó có thể là ý trong tranh, phong cách hay hình thức thể hiện. Việc tìm hiểu quy trình vẽ tranh của một chất liệu, ở đây là sơn mài, ngoài việc để biết các công đoạn từ khởi đầu đến kết thúc cũng có thể giúp người thưởng ngoạn hình dung ra sự tác động hay ảnh hưởng như thế nào của một lọat chất liệu đặc thù đến phong cách tạo hình của mỗi nghệ sỹ.

Sau đây là hướng dẫn làm tranh sơn màu chuyên nghiệp, bạn quan tâm có thể tham khảo 5 bước làm tranh và cụ thể từng bước thì chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn trong những bài viết cụ thể sau nhé!

Bước 1: Phác thảo bố cục tranh

Bước 2: Phóng lớn phác thảo bằng kích thước tranh thật

Bước 3: Lên vóc- hay vẽ trên vóc

Bước 4: Mài - vẽ

Bước 5: Toát sơn và đánh bóng tranh

Mong rằng, với hướng dẫn làm tranh sơn mài chuyên nghiệp trên thì bạn phần nào hiểu được quy trình làm tranh sơn mài và những khổ luyện của người họa sĩ mới có được những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc hiến dâng cho đời.