399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Hướng dẫn tự vẽ tranh tường đơn giản mà ấn tượng

Hướng dẫn tự vẽ tranh tường đơn giản mà ấn tượng

Hiện nay, chu cầu tự vẽ tranh tường được rất nhiều người ưa thích. Mặc dù không cần đến độ chuyên nghiệp, chỉ cần một chút khéo léo và kiên trì, cùng với các công cụ cần thiết, các bạn cũng có thể làm theo những bước hướng dẫn tự vẽ tranh tường, tạo nên những bức tường mới lạ và độc đáo, mang đậm dấu ấn của chính mình.

Hướng dẫn tự vẽ tranh tường

Hướng dẫn tự vẽ tranh tường

Có những bức tranh tường, những khung tường sẽ không còn sự đơn điệu vốn có nữa. Ngược lại, nó còn mang đến cho bức tường và chủ nhân của nó một sức sống mới, độc đáo và ấn tượng, lại có thể tiết kiệm được một mức chi phí trang trí nhà ở đáng kể. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn tự vẽ tranh tường đơn giản để các bạn có thể tham khảo và dễ dàng thực hiện.

Hướng dẫn tự vẽ tranh tường

Hướng dẫn tự vẽ tranh tường

Trước khi đi sâu vào các bước hướng dẫn tự vẽ tranh tường, các bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau:

- Mẫu cần trang trí

- Màu vẽ acrylic (hay sơn nước)   

- Cọ vẽ  

- Dao rọc giấy, bút chì, giấy mỏng.

Hướng dẫn tự vẽ tranh tường

Hướng dẫn tự vẽ tranh tường

Dưới đây là các bước hướng dẫn tự vẽ tranh tường:

Bước 1: Chọn vị trí cần vẽ trong căn phòng của bạn. Bức tường vẽ là màu trơn không có hoa văn. In mẫu hoa văn trên giấy, dùng dao trổ theo mẫu rồi dán tấm giấy mỏng trên tường, đặt mẫu giấy lên tường, dùng bút chì vẽ theo mẫu lên trên. Bạn vẽ phác họa tổng quát mẫu lớn trên tường thông qua những mẫu nhỏ đã trổ trên giấy.

Bước 2: Sau khi vẽ xong bức tranh tổng quát lớn, bạn nhẹ nhàng gỡ lớp giấy mỏng rồi đặt mẫu giấy đã trổ theo mẫu bạn đã phác họa từ trước, dùng cọ quét màu nâu vẽ lên bên trong mẫu giấy.

Bước 3: Tương tự, sau khi màu vẽ khô, bạn tiếp tục vẽ cho những phần còn lại. Khi cần vẽ những chi tiết nhỏ trên mẫu, bạn dùng băng dính dán các ô còn lại.

Bước 4: Cuối cùng, sau khi vẽ xong tất cả bức tranh lớn, bạn dùng cọ vẽ màu cùng với màu nền của tường để che các lỗi của bức tranh là hoàn thành.