399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Kiểm định thang máy đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người

Kiểm định thang máy đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người

Thang máy trở nên không thể thiếu khi con người sử dụng những tòa nhà cao, tuy nhiên nó cũng tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm, đòi hỏi chúng ta phải kiểm định thang máy thường xuyên để tránh những nguy hiểm có thể xảy ra.

 

Thang máy một thiết bị vận tải chạy theo chiều đứng để vận chuyển người, hàng hóa. Thang máy đã dần dần thay thế vị trí của cầu thang bộ trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Người ta sử dụng thang máy ở nhiều nơi: tại các công ty, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn và cả thang máy gia đình. Họ lựa chọn sử dụng thang máy vì nó nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức.

Thang máy mang lại cho con nhiều lợi ích tích cực như vậy, nhưng chúng cũng phải trải qua quá trình kiểm định an toàn nghiêm ngặt mới có thể được đưa vào sử dụng.  Việc kiểm định an toàn thang máy là công việc bắt buộc vì một khi sự cố về thang máy xảy ra sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Việc kiểm định an toàn thang máy chính là khâu quan trọng để ngăn chặn và khắc phục những rủi ro, tính trước được những rủi ro có thể xảy ra để có biện pháp khắc hục nhanh chóng và kịp thời.

Việc kiểm định an toàn thang máy cũng nhằm đảm bảo chất lượng cũng như tăng thêm tuổi thọ của thiết bị thang máy. Quá trình kiểm định an toàn thang máy phải được diễn ra nghiêm ngặt và đúng quy trình bảo đảm khách quan nhất. Vì nếu không đánh giá đúng chất lượng của thang máy sẽ dẫn đến không đúng các thông số và dễ dẫn dến gây ra thiệt hại về người.

 Việc kiểm định thang máy được dược tiến hành trước, trong và sau khi đưa vào sử dụng. chúng ta cần kiểm tra sự động bộ, kết cấu, kiểm tra hệ thống điện, vận tốc định mức,…Việc kiểm định an toàn thang máy cũng phải diễn ra trong những điều kiện thích hợp để không ảnh hưởng đến kết quả kiểm định. Việc kiểm định thang máy phải diễn ra theo đúng thời gian để đảm bảo phát hiện nhanh chóng và kịp thời những trục trặc, hỏng hóc, tránh để xảy ra các sự cố đáng tiếc.

Thang máy một phương tiện không thể thiếu trong thời kỳ hiện đại và cũng ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của con người. Chính vì vậy mà khi đưa nó vào sử dụng chúng ta phải kiểm định an toàn một cách nghiêm ngặt, chặt chẽ và khách quan.