399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Làm sao để vẽ tranh trên tường tồn tại bền lâu

Làm sao để vẽ tranh trên tường tồn tại bền lâu

Một bức tranh trên tường thường thể hiên rõ những nét tính cách độc đáo của gia chủ. Vì vậy, rất nhiều người thường vẽ tranh để trang trí tường. Cách này vừa độc đáo, mới lại, lại giúp gia chủ có thể tiết kiệm được mức chi phí đầu tư đáng kể.Thế nhưng, vẽ tranh trên tường rồi, làm sao để giữ cho những bức tranh đó tồn tại bền lâu với thời gian cũng là vấn đề khiến nhiều người quan tâm.

Làm sao để vẽ tranh trên tường tồn tại bền lâu

Khi vẽ tranh trên tường là các bạn cần chấp nhận những vết bẩn thường thấy ở trên tường, trên bức tranh ấy. Và tất nhiên, các bạn cần phải có những biện pháp khác nhau để hạn chế, khắc phục những vết bẩn trên tường, tạo nên vẻ  đẹp lâu dài cho bức tranh.

Để bức tường được vẽ tranh - tác phẩm nghệ thuật luôn giữ được màu sắc tươi sáng và độ bền, đẹp chúng ta cũng nên quan tâm đến việc giữ vệ sinh tường và thường xuyên chùi rửa cẩn thận. Hút bụi cũng là cách giữ sạch tường... Để lau các vết ố sạch hơn, bạn có thể thực hiện theo những hướng dẫn sau:

Không như các chất tẩy rửa thông thường dùng để tẩy từng vết bẩn, các chất sau có thể được dùng để lau toàn bộ bề mặt tường một cách chuyên dụng: Hỗn hợp nước với một ít bột soda nóng. Có thể dùng hỗn hợp này để tẩy các vết dầu mỡ trên đồ gia dụng, vết mực, vết dầu và các loại vết bẩn khác. Để khoảng 10 phút, sau đó lau sạch bằng miếng vải ấm. Lau sạch lần cuối cùng bằng vải xa tanh và đánh bóng bằng hỗn hợp 115 ml giấm trắng với 25g natricacbonat và 600 ml nước.

Để tẩy vết dầu mỡ trên tường, bạn ốp miếng giấy thấm hay giấy ăn lên vết bẩn sau đó cho giấy dính vào vết dầu. Chỉ bằng những mẹo nhỏ trên, bức tường được vẽ tranh của nhà bạn sẽ lại sáng đẹp như khi mới vẽ.