399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Lời khuyên dành cho những người dùng xe đẩy em bé

Lời khuyên dành cho những người dùng xe đẩy em bé

Việc sử dụng xe đẩy em bé tưởng chừng như đơn giản nhưng thực tế thì vẫn có rất nhiều vấn đề cần phải được lưu ý để người dùng có thể đạt được những hiệu quả tốt nhất khi sử dụng nó.

Đầu tiên là việc thời gian cho bé nằm trên xe đẩy không được quá lâu. Nhiều người cứ nghĩ việc này là không có vấn đề gì nhưng trên thực tế thì khi cho bé ngồi xe đẩy quá lâu sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bé mà cụ thể là có ảnh hưởng đến sự phát triển xương của bé. Khi ta cho con ngồi xe đẩy trong thời gian thích hợp thì sẽ góp phần giúp xương bé phát triển nhưng ngược lại ngồi xe quá lâu sẽ gây phản tác dụng, ảnh hưởng xấu đến con của bạn.

Thứ hai là ta phải chú ý đến độ tuổi của bé có còn thích hợp cho bé ngồi xe đẩy nữa hay không. Thường thì xe đẩy em bé được chia ra làm hai loại chính đó là cho bé từ 0 đến 6 tháng tuổi và từ 6 tháng tuổi đến 1 tuổi. Khi đã qua giai đoạn thích hợp dành cho bé thì ta nên lưu ý việc đổi một chiếc xe khác cho phù hợp với lứa tuổi của bé vì mỗi chiếc xe với các giai đoạn khác nhau sẽ có những thiết kế khác nhau phù hợp với vóc dáng và sự phát triển xương.

Thứ ba là ta không nên cho bé ngồi xe đẩy quá nhiều mà hãy cho bé vận động tay chân, tập cho bé quen dần với các hoạt động đi đứng khi bé đã cứng cáp hơn. Việc cho bé ngồi xe đẩy quá lâu, quá nhiều sẽ gây cho bé sự thụ động, từ đó mà khả năng vận động cũng kém hơn so với những đứa trẻ không ngồi xe đẩy quá nhiều.

Việc sử dụng một sản phẩm cũng phải chú ý đến cường độ vừa phải, không thể dùng quá nhiều, sẽ gây phản tác dụng. Xe đẩy em bé cũng thế, phải chú ý đến những lời khuyên của nhà sản xuất, các bác sĩ để con yêu được phát triển tốt nhất.