399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Lưu lại dấu ấn lịch sử qua tranh sơn mài phố cổ Hà Nội

Lưu lại dấu ấn lịch sử qua tranh sơn mài phố cổ Hà Nội

Tranh sơn mài phố cổ Hà Nội là một trong những tác phẩm có giá trị cao, là biểu tượng tượng trưng cho một trong những nét đẹp truyền thống của Việt Nam. Để tìm hiểu rõ hơn về bức tranh sơn mài Hà Nội phố cổ này, các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Lưu lại dấu ấn lịch sử qua tranh sơn mài phố cổ Hà Nội

Các loại tranh sơn mài nói chung cũng như tranh sơn mài phố cổ Hà Nội được dùng chất liệu sơn ta, vóc của làng nghề. Tranh được làm tỉ mỉ và công phu qua các công đoạn nên chất lượng, độ bền cao. Tranh càng treo càng sáng, bóng không như các tranh phun bằng sơn công nghiệp chỉ sáng bóng thời gian đầu nhưng sau đó thì xỉn màu và bị mối mọt. Tranh trang trí kết hợp với nội thất cổ rất đẹp. Tranh sơn mài Phố cổ Hà Nội không chỉ làm thu hút người chú ý bởi chất lượng hay kỹ thuật tranh tốt hay tinh tế trong từng chi tiết và kỹ thuật tạo tranh của các họa sĩ tài ba.

Mà chính đặc điểm tiêu biểu hơn làm cho các bức tranh sơn mài phố cổ Hà Nội nhận được sự quan tâm của con người chính là yếu tố “hồn” thực trong tác phẩm. Nó chất chứa một phố cổ đầy hiện thực, được phác họa tài tình và khéo léo với bố cục rõ ràng, rất thực tế và khung cảnh tự nhiên, thân thương của con người và khung cảnh Hà Nội xưa. Nó tái hiện lại không gian buôn bán, kinh doanh, các cử chỉ, động tác, sự kết hợp đều rất hài hòa và tự nhiên trên các khung cảnh đa dạng và gần gũi. Dù là thời điểm hay thời tiết khác nhau thì các bức tranh sơn mài phố cổ Hà Nội cũng đều mang một yếu tố thật rất chân thành và thân thương.

Lưu lại dấu ấn lịch sử qua tranh sơn mài phố cổ Hà Nội

Cũng chính vì vậy mà các bức tranh sơn mài phố cổ Hà Nội đang được những người yêu thích nghệ thuật quan tâm, sử dụng và cảm nhận dưới con mắt tinh tế, cảm xúc và tình cảm dạt dào, xao xuyến hơn. Việc có được một bức tranh sơn mài phố cổ Hà Nội treo trong nội thất chính là mơ ước của rất nhiều người hiện nay.