399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Món cá kho thịt ba rọi thơm ngon cho bữa tối

Món cá kho thịt ba rọi thơm ngon cho bữa tối

Cá kho thịt ba rọi là một trong những món ăn ngon, rất tốt cho sức khỏe của mọi người vì trong món ăn này có chứa nhiều chất dinh dưỡng. Với cách kho thịt này, mọi người còn được ăn những miếng thịt chín mềm, beo béo rất ngon.

 Món cá kho thịt ba rọi thơm ngon cho bữa tối

 Món cá kho thịt ba rọi thơm ngon cho bữa tối

Để có những miếng cá và thịt thơm ngon, đậm đà gia vị, bạn cần phải chuẩn bị những nguyên liệu tươi sống. Lâu lâu dọn món cá kho thịt ba rọi này lên mâm cơm của gia đình, bạn không chỉ giúp mọi người thay đổi khẩu vị mà còn giúp mọi người có một món ăn ngon và bổ dưỡng nữa.

Cách chế biến món cá kho thịt ba rọi cũng rất dễ, bạn có thể làm món ăn này theo cách làm sau đây, đảm bảo bạn sẽ có những miếng thịt và cá thơm ngon, đậm đà gia vị và không còn thấy vị tanh của cá. Hãy vào bếp và trổ tài nấu ăn của bạn cho cả nhà cùng thưởng thức đi nào.

Nguyên liệu của món cá kho thịt ba rọi ngon:

Cá lóc: 1 con khoảng 1 kg  cá tươi ( hoặc có thể dùng cá rô hay cá basa hoặc sử dụng cá kèo để có món cá kèo kho tộ)

Thịt ba chỉ: 200 gr (thịt ba chỉ kho cá đúng là tuyệt vời)

Nước dừa, tỏi, hạt nêm,nước hàng, mắm, gia vị.

Cách làm cá kho thịt ba rọi ngon như sau:

- Bước 1: Bạn mang cá đánh sạch vẩy, rửa sạch rồi cắt khúc. Phần cá có thể kho cả con hoặc chỉ lấy phần thân cá kho, còn phần đầu và đuôi dùng để nấu canh. Thịt ba chỉ cũng rửa sạch rồi thái miếng mỏng, vừa ăn.

- Bước 2: Cho 1 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng hạt nêm, khoảng 2 muống cafe nước hàng vào cá rồi ướp trong khoảng 15-30p cho cá ngấm gia vị.

- Bước 3: Tỏi bóc vỏ rồi đập dập, cho vào nồi phi thơm ( nếu có thì dùng bằng nồi đất). Theo những cách truyền thống thì thường sử dụng niêu đất để kho cá sẽ ngon hơn và đặc biệt hơn. Tuy nhiên nếu bạn thực hiện ở nhà và k có nồi đất thì có thể sử dụng nồi bình thường cũng được.

+ Đổ thịt ba chỉ vừa thái vào đảo đều tay, cho thịt ra bớt mỡ và hơi xém cạnh. Nếu chảy quá nhiều mỡ thì bạn có thể chắt bớt mỡ ra. Thịt ba chỉ kho lẫn với cá rất là ngon và đúng hơn là cực kỳ ngon. Mỡ thịt lơn sẽ không bị ngấy khi kho với cá, cũng như sẽ làm tăng thêm vị béo ngậy cho món cá kho tộ của bạn.

- Bước 4: Xếp cá vào nồi vừa đảo thịt. Bạn nên xếp thịt ở dưới, cá ở trên. Xếp xong thì dưới cả phần nước ướp cá lên. Thịt được xếp ở dưới khi kho hoặc um thành công sẽ có thể có cháy cạnh rất ngon.

+ Bình thường bạn có thể dùng nước sôi nóng giá hoặc nước trắng thường để đun cá, tuy nhiên nếu như có điều kiện bạn nên sử dụng nước cốt dừa để kho cá. Kho cá với nước cốt dừa sẽ tạo lên hương vị bùi, ngậy đặc trưng của dừa, kết hợp với vị béo của thịt ba chỉ sẽ làm nồi cá kho của bạn trở lên đắt giá hơn bao giờ hết.

- Bước 5: Khi nồi cá sôi bạn đun nhỏ lửa, để cá chín từ từ và mềm hơn, khi nồi cá gần cạn thì nêm nếm thêm gia vị cho vừa ăn rồi đun tiếp. Một trong nhiều cách kho cá ngon là bổ sung thêm một số hương liệu tự nhiên như riềng, xả hoặc ớt hoặc lá cơm xôi vào kho cùng do đó nếu thích ăn cay hoặc làm tăng thêm hương vị cho nồi cá kho thì cắt thếm vài lát ớt, xả hoặc riềng bỏ vào nồi cá.

+ Khi cá cạn nước rắc thêm ớt, hạt tiêu và ít hành lá lên trên để trang trí cho đẹp.

+ Cá chín nhừ và béo ngậy, có màu nâu bóng đẹp mắt, thật ngon phải không nào.