399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Mức độ kiểm định an toàn nên có để đảm bảo

Mức độ kiểm định an toàn nên có để đảm bảo

Kiểm định an toàn trong công nghiệp là cách để chúng ta đảm bảo được an toàn lao động, tuy nhiên để đạt được điều này thì cần phải tiến hành kiểm định thường xuyên, đúng chu kỳ chứ không phải theo kiểu chiếu lệ một lần duy nhất.

 

Công việc kiểm định an toàn thiết bị cần tiến hành bao nhiều lần trong một đợt là phù hợp nhất và đảm bảo nhất?

Các công trình lớn cần lắp đặt thiết bị để thi công thì điều họ quan tâm sẽ là thiết bị đó có cần tiến hành một cách thường xuyên hay không? Định kì cho mỗi lần kiểm định bao lâu thì phù hợp nhất?

Mỗi một lần cần kiểm định an toàn cho một thiết bị lắp đặt nào đó, thời gian chuẩn bị để tiến hành kiểm định và thời gian để kết thúc một đợt kiểm định là khá dài. Nhiều công trình phải chịu sự chậm tiến độ vì quá trình kiểm định này. Do vậy, sự e ngại cho mỗi lần phải kiểm định thiết bị đối với nhiều người là không tránh khỏi. Đồng thời họ cũng lo lắng rằng những thiết bị đó có cần kiểm định một cách thường xuyên nhất để đảm bảo không xảy ra sai sót gì cho cả quá trình thi công hay không.

Đối với vấn đề này thì thực sự không có một khuôn mẫu về thời gian, định kì kiểm định an toàn cho tất cả các thiết bị được. Mà đối với mỗi loại thiết bị khác nhau, quy mô lắp đặt khác nhau, mục đích sử dụng khác nhau mà sẽ có những quy định về thời gian tiến hành kiểm định khác nhau, cũng như chu trình có mỗi lần kiểm định sẽ là bao nhiêu lần trong một năm.

Nếu như chúng ta muốn tìm hiểu xem công trình mình đang cần được thi công, các thiết bị hỗ trợ cho thi công có cần được kiểm định hay không, phải tìm đến đâu để có thể xin được giấy chứng nhận kiểm định an toàn thiết bị và mỗi năm thiết bị đó cần được tái kiểm định thì có thể tìm đến các cơ quan chuyên trách để xin được hướng dẫn. Ngoài ra, hiện nay cũng có rất nhiều các công ty làm về mảng kiểm định an toàn cho từng lĩnh vực cụ thể, chúng ta cũng có thể liên hệ đến những công ty này để xin được tư vấn. Điều này sẽ giúp các nhà thầu hay doanh nghiệp tiết kiệm được công sức và thời gian cho mỗi đợt cần tiến hành kiểm định an toàn thiết bị cho công ty mình. Tránh tình trạng lỡ việc và mất nhiều thời gian không đáng có.