399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Nét đẹp và sức hút của tranh gỗ nghệ thuật

Nét đẹp và sức hút của tranh gỗ nghệ thuật

Tranh gỗ nghệ thuật hiện nay được rất nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp đặc biệt của nó, sự sang trọng cũng như những giá trị nghệ thuật đỉnh cao được chọn lựa để trang trí trong cuộc sống.

Nét đẹp và sức hút của tranh gỗ nghệ thuật

Tranh gỗ nghệ thuật là một thể loại tranh được tạo nên theo kiểu điêu khắc, tức là nó đang ở một hình khối nhất định, chưa có sự định dạng và người nghệ nhân phải khắc, trạm trổ một cách công phu thì mới cho ra đời được một sản phẩm nghệ thuật.  Tranh gỗ ngày nay được khá nhiều người ưu chuộng vì sự khắc biệt của nó so với những dòng tranh đương đại, đồng thời nghệ thuật trên tranh gỗ cũng không giống như kiểu tranh vẽ, nó mang một tích chất khác hoàn toàn. Nghệ thuật trên tranh gỗ cũng mang một màu sắc sáng tạo riêng và độc đáo hơn.

Giá trị của những bức tranh gỗ nghệ thuật không chỉ nằm ở những tài năng tạo hình của các nghệ nhân, đòi hỏi những kỹ thuật tạo hình cao và sáng tạo, không theo bất cứ khuôn khổ nào, mà giá trị của nó còn nằm ở chất liệu gỗ, có những loại gỗ quý hiếm khiến cho giá trị của bức tranh tăng lên và trường tồn theo thời gian.

Tranh gỗ nghệ thuật được xem là những kiệt tác đỉnh cao, tính sáng tạo tuyệt vời cũng như tài năng tạo hình chính của nghệ nhân chính là những yếu tố quan trọng tạo nên nét đẹp của tranh gỗ. Cũng như những tác phẩm nghệ thuật khác, tranh gỗ chứa đựng giá trị tăng dần theo thời gian, càng lâu dài, tranh gỗ càng quý giá và có giá trị cao hơn.

Sáng tạo nghệ thuật trên tranh gỗ không phải là sự phá vỡ những nguyên tắc điêu khắc, nó vẫn phải tuân thủ những việc cần phải làm, sự sáng tạo ở đây là mang tính chất chiều sâu, không cái nào được giống cái nào, tạo ra được một bức tranh gỗ nghệ thuật đòi hỏi rất nhiều những kỹ thuật, sự lao động cần cù, và những giọt mồ hôi sáng tạo.

Không phải ai cũng có thể tạo ra một bức tranh gỗ có giá trị, nhất là khi sự sáng tạo không được đẩy mạnh. Chỉ có những tác phẩm nghệ thuật đích thực, được thực hiện bằng sự lao động nghiêm túc và chân chính cùng với tài năng sáng tạo tốt mới có thể tạo nên những bức tranh gỗ nghệ thuật tuyệt vời.