399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Nét đẹp xưa cổ của tranh sơn dầu phố cổ

Nét đẹp xưa cổ của tranh sơn dầu phố cổ

Tranh sơn dầu phố cổ là những bức tranh mô tả cảnh phố phường Hà Nội, một hình ảnh thân thuộc, thân quen được nhiều người yêu thích. Bởi vậy mà nhiều họa sĩ Việt Nam theo đuổi đề tài này và để lại nhiều bức tranh ấn tượng với vẻ đẹp đầy thu hút của phố phường.

Nét đẹp xưa cổ của tranh sơn dầu phố cổ

Những con phố cổ xưa, những nếp sống sinh hoạt bình dị, những gánh hàng rong,… đều có thể là những cảnh ấn tượng được các họa sĩ thể hiện trong những bức tranh sơn dầu phố cổ. Qua ngòi cọ và óc sáng tạo của những họa sĩ thì những cảnh tưởng chừng như rất đỗi bình thường lại trở nên nhẹ nhàng nhưng vô cùng sâu lắng.

Có thể nói những bức tranh sơn dầu phố cổ được thể hiện bởi nhiểu họa sĩ khác nhau nên những bức tranh này luôn có sự đa dạng trong cách nhìn và phong phú trong cách thể hiện. Bởi vậy, những bức tranh sơn dầu phố cổ luôn được nhiều người yêu thích và ngắm nhìn nó như nói lên một nét đẹp xưa cổ nhưng cũng vô cùng hiện đại trong cuộc sống đầy vận động này.

Nét đẹp xưa cổ của tranh sơn dầu phố cổ

Đất Thăng Long văn hiến nay là Thủ đô Hà Nội với 36 phố phường luôn là 1 đề tài khai thác vừa phong phú vừa thân thuộc của các danh họa Việt Nam... Những mái nhà xưa cổ kính xanh rêu mọc san sát… chùm hoa phượng nở đỏ rực cả một góc trời...những tà áo trắng thướt tha của nữ sinh Hà thành nhẹ bay trong ánh nắng chiều… hay rặng liễu đìu hiu, cô đơn soi bóng xuống mặt hồ...

Ngắm tranh sơn dầu Phố Cổ như để người xem tìm lại trong tâm hồn mình khoảng thời gian tuổi ấu thơ. Ngắm tranh Phố Cổ như là những nỗi nhớ hay ký ức được lưu giữ của những người con Hà Nội khi đi xa thành phố… Gửi gắm trong mỗi bức tranh là tình cảm vừa thiêng liêng, vừa sâu nặng, một chút yên bình, một chút hoài niệm về Hà Nội những năm tháng không thể nào quên.