399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Nghệ thuật tranh giấy cuộn cho căn phòng xinh xắn hơn

Nghệ thuật tranh giấy cuộn cho căn phòng xinh xắn hơn

Tô điểm cho căn phòng thêm xinh xắn dễ thương hơn nhờ nghệ thuật tranh giấy cuộn là một trong những điểm thú vị hiện nay mà bạn nên thử sử dụng. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn một số đặc điểm chính về nghệ thuật tranh giấy cuộn này nhé.

Nghệ thuật tranh giấy cuộncho căn phòng xinh xắn hơn

Thay vì treo các loại tranh vẽ nghệ thuật, các loài tranh sơn dầu hay tranh đá quý thì treo các bức tranh nghệ thuật tranh giấy cuộn cũng là điểm nhấn cho căn phòng trống trải thêm hài hòa, ấm cúng và quan trọng hơn hết chính là cảm giác dễ thương và đáng yêu cực kì cho căn phòng của bạn thêm ấn tượng.

Để ý nghĩa hơn, bạn cũng có thể tự học cách làm nghệ thuật tranh giấy cuộn cho mình ngay tại nhà. Bạn đã thử chưa? Hãy cùng chúng tôi thử cách làm nghệ thuật tranh giấy cuộn này xem nào?

Trước tiên, hãy cùng chuẩn bị một số nguyên liệu chính như:

- Sợi giấy màu yêu thích dùng xoắn giấy cho các cánh hoa, sợi giấy màu khác cho nhụy hoa (cách này là nghệ thuật tranh giấy cuộn với chủ đề giỏ hoa, do đó, bạn có thể chọn màu sắc yêu thích của mình)

- Dụng cụ dùi xoắn giấy, keo sữa, thuốc có khuôn hình tròn

- Bìa giấy xanh, kẽm canh và loại kẽm nhỏ và sáp màu xanh để quấn cành hoa.

- Bút dạ mày đen hoặc xanh đậm để vẽ gân lá

- Khung tranh có nền giấy hoặc vải để sẵn.

Sau khi đã chuẩn bị các dụng cụ, nguyên liệu xong, các bạn có thể bắt đầu thực hiện cách làm nghệ thuật tranh giấy cuộn đơn giản theo các bước sau:

- Cuộn sợi giấy làm cánh hoa thành nhiều lớp và tùy theo cánh hoa to hay nhỏ mà bạn có thể cuộn thành nhiều vòng hay ít vòng hơn.

- Thả phần giấy cuộn đó vào khuôn tròn của thước đã chuẩn bị sẵn, chú ý là bạn nên để cuộn giấy giãn tự nhiên hết cỡ và sau đó dán điểm đầu và điểm cuối lại cho chắc chắn.

- Sau đó, bóp nhọn hai đầu cuộn giấy lại và ghim chặt một đầu, xoắn giấy xô về một bên và cuốn cong để tạo cánh hoa cho tự nhiên hơn.

- Dùng kẽm làm cành hoa và quấn các sáp xanh lại, dán vào đầy cành của sợi kẽm này một miếng bìa xanh để làm đài hoa thêm tự nhiên.

- Sau khi đã chuẩn bị xong các hoa, thân hoa đầy đủ, bạn dùng keo dán chúng lên khung tranh có nền giấy hoặc đã chuẩn bị sẵn trước đó.

Chúc các bạn thành công với nghệ thuật tranh giấy cuộn này nhé.