399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Nghệ thuật tranh quilling ấn tượng và độc đáo

Nghệ thuật tranh quilling ấn tượng và độc đáo

Nghệ thuật tranh quilling để lại cho người xem một cảm giác ấn tượng với những thước giấy độc đáo được cuộn tròn hay được biến dạng sao cho phù hợp với chủ đề mà những bức tranh hướng đến.

Nghệ thuật tranh quilling ấn tượng và độc đáo

Những dải giấy đủ màu sắc hay những hình ảnh cuộn giấy ấn tượng giúp cho người xem không khỏi ngạt nhiên - nghệ thuật tranh quilling là vậy luôn làm người xem cảm giác tươi tắn với đủ màu sắc sặc sỡ và ấn tượng. Đôi bàn tay khéo léo của những họa sĩ cùng với những khối óc độc đáo và sáng tạo đã giúp những họa sĩ lên ý tưởng và tạo thành một bức tranh hoàn mỹ quan đôi bàn tay và khối óc của mình.

Nghệ thuật tranh quilling đòi hỏi những họa sĩ phải lên ý tưởng thật chi tiết với những hình vẽ tương đối cầu kì và cách phối hợp giấy cũng không hề đơn giản. Hơn hết, người họa sĩ phải tự tay chọn giấy, cắt giấy, cuộn giấy,… để làm sao những bức tranh vừa bắt mắt nhưng cũng không quá rối rắm.

Tranh giấy xoắn được hiểu là dùng giấy đủ màu sắc cắt thành sợi nhỏ,gấp cuộn lại rồi khảm, dán vào nền tạo thành bức tranh (mặc dù không thực sự gấp lại mà là cuộn tròn). Chưa có tài liệu nào nói về nguồn gốc của nghệ thuật này, người ta vẫn hiểu là nó bắt đầu phát hiện sau khi có sự phát minh ra giấy ở Trung Hoa 150 năm sau Công nguyên.

Nghệ thuật tranh quilling là nghệ thuật trang trí bề mặt (của đồ nội thất, quà tặng) bằng cách cuốn giấy, trong đó bề mặt trang trí được tạo thành từ các cuộn giấy cuốn từ các dải giấy nhiều màu sắc, kích cỡ khác nhau. Tranh giấy cuộn hay quilling art xuất hiện tại Việt Nam tuy chưa lâu nhưng đã chiếm được cảm tình của nhiều người bởi vẻ đẹp tinh xảo mà vẫn vô cùng mộc của những nếp giấy.

Nếu bạn cũng muốn có những bức tranh tuyệt vời này thì hãy tìm đến các lớp dạy nghệ thuật tranh quililing này để học hỏi nhé!