399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Nghệ thuật vẽ tranh bằng cát nét đẹp đam mê mới

Nghệ thuật vẽ tranh bằng cát nét đẹp đam mê mới

Không phải là một môn nghệ thuật có từ lâu đời, nghệ thuật vẽ tranh bằng cát chỉ mới xuất hiện trong một thời gian gần đây. Tuy nhiên vẻ đẹp nghệ thuật từ những hạt cát li ti đã khiến cho biết bao người trên toàn thế giới phải say đắm.

Nghệ thuật vẽ tranh bằng cát nét đẹp đam mê mới

Kể từ khi tranh cát ra đời đến nay đã nhận được nhiều cảm tình từ phía người yêu nghệ thuật, họ luôn chiêm ngưỡng chúng như một hình thức nghệ thuật mới mẻ, độc đáo và ấn tượng nhất. Thật không ai ngờ rằng những hạt cát kia kết hợp với cảm hứng sáng tạo ở người nghệ nhân đã làm nên tác phẩm tuyệt mỹ, không những chứa đựng nội dung đầy ý nghĩa mà còn là cả quá trình lao động sáng tạo của nghệ nhân. Nghệ thuật vẽ tranh bằng cát là một nét đẹp nghệ thuật  của thời đại mang đến cho con người những nguồn cảm giác tuyệt vời nhất.

Thay vì những bức tranh được vẽ bằng sơn nước, bằng sơn dầu, bằng sáp màu… thì nghệ thuật vẽ tranh bằng cát chỉ đơn thuần là tạo nên những hình ảnh đẹp nhất bằng những hạt cát nhỏ, ý tưởng để vẽ nên những bức tranh này là không phải ai cũng có. Đồng thời, tài hoa bẩm sinh và kỹ thuật được trau dồi cẩn thận mới có thể tạo nên những bức tranh ấn tượng.

Những bức tranh cát tuy nhìn có vẻ như mộc mạc, đơn sơ nhưng thật ra quá trình tạo nên tranh cát thật sự không dễ dàng một chút nào. Đó là cả quá trình đầu tư tâm huyết, công sức và kỹ thuật vẽ điêu luyện. Khi ngắm nhìn những bức tranh cát bạn sẽ cảm thấy luồng cảm hứng thật kỳ lạ, đó là cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên, được thư giản tinh thần và bắt đầu cảm được nội dung mà nghệ thuật vẽ tranh bằng cát muốn truyền tải đến mọi người.

Đó có thể là phong cảnh thiên nhiên, một bức chân dung hay những cảnh tượng u buồn,… nghệ thuật vẽ tranh bằng cát có khả năng đem đến cho người xem những cảm xúc vô cùng chânn thật. Không cần màu sắc, không cần không gian hay ánh sáng, những hạt cát có một sức thu hút kì diệu, cũng như khả năng truyền tải cảm xúc tuyệt vời cho người xem.