399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Nghệ thuật vẽ tranh bằng phun sơn cực đỉnh

Nghệ thuật vẽ tranh bằng phun sơn cực đỉnh

Nghệ thuật vẽ tranh đa dạng và có nhiều nét đặc sắc, trong đó, nghệ thuật vẽ tranh bằng phun sơn cực đỉnh được nhiều người quan tâm và yêu thích. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến các bạn những đặc điểm của loại hình nghệ thuật vẽ tranh này nhé.

Nghệ thuật vẽ tranh bằng phun sơn cực đỉnh

Tranh phun sơn (Graffito) có nghĩa là những hình vẽ trên tường, là tên gọi chỉ chung về những hình ảnh hoặc chữ viết được các nghệ sĩ dùng sơn phun trên các bức tường ở các đường phố, khu phố hay bất kì những nơi có bề mặt phẳng, rộng. Nghệ thuật vẽ tranh bằng phun sơn cực đỉnh là một loại hình nghệ thuật công cộng hay còn được gọi thân quen là loại hình nghệ thuật đường phố có thể hình thành bằng các hình thức đơn giản đến cầu kì, phức tạp hơn trên các bức tranh tường.

Hiện nay, loại hình nghệ thuật vẽ tranh bằng phun sơn cực đỉnh bằng chất liệu sơn dùng phun, xịt trên bề mặt. Trước đây, nghệ thuật vẽ tranh bằng phun sơn cực đỉnh lại được sử dụng vật liệu marker để vẽ nhưng cách này khá khó khăn. Do đó, sau này người ta đã chuyển qua và sử dụng các bình xịt để dễ dàng hơn. Bình xịt tạo điều kiện hài hòa, nhanh và tiện lợi cho các khâu vẽ từ dễ đến khó. Đầu phun của bình xịt có thể vẽ với mọi bề mặt và dễ dàng tạo được các mảng màu sắc khác nhau đa dạng hơn và rõ ràng, chi tiết đến tinh tế cho bức tranh dễ dàng mang tính nghệ thuật cực đỉnh hơn.

 Có thể nói, trước đây các hình ảnh của loại hình vẽ tranh nghệ thuật bằng phun xịt mang lại khá đơn giản. Đơn giản từ kết cấu, nội dung hình ảnh cho đến màu sắc, song, hiện nay loại hình này được cải tiến hơn, mang hình ảnh của sự tiến bộ và đa dạng hơn về quy mô lẫn chất lượng. Các hình vẽ trở nên phức tạp hơn, màu sắc cũng đa dạng và kích thước cũng trở nên lớn hơn và đặc biệt hơn chính là những hình vẽ còn được áp dụng kỹ thuật 3D đầy hiện đại. Do đó, nó dễ dàng tạo được một nghệ thuật vẽ tranh bằng phun sơn cực đỉnh, được nhiều người biết đến và quan tâm nhiều hơn.