399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Nghệ thuật vẽ tranh chân dunglà gì?

Nghệ thuật vẽ tranh chân dung được coi là một dạng tác phẩm hội họa phản ánh hiện thực đa dạng bằng chính đường nét và màu sắc. Đây là loại hình nghệ thuật đã được xuất hiện rất sớm trong lịch sử nhân loại, tồn tại dưới nhiều dạng và có nhiều ứng dụng khác nhau rất đa dạng.

Nghệ thuật vẽ tranh chân dung

Nghệ thuật vẽ tranh chân dung được các họa sĩ tái hiện đa dạng khác nhau, song điểm chung của tất các các bức tranh chân dung đều hướng về chính một đối tượng cụ thể mà người vẽ muốn hướng tới và tạo thành một bức chân dung hoàn thiện nhất có thể. Nó tái hiện lại khung cảnh, con người, đồ vật giống như thật chính là điểm nhất định mà nghệ thuật vẽ tranh chân dung phải làm được.

Trên thế giới hiện nay, loại hình nghệ thuật vẽ tranh chân dung được xem là một trong những loại hình nghệ thuật có giá trị nhất hiện nay. Các tác phẩm của nghệ thuật vẽ tranh chân dung được quan tâm và coi trọng trên nhiều mặt khác nhau như: Về mặt đời sống, các bức tranh mà nghệ thuật vẽ tranh chân dung mang lại đã được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực đa dạng, từ tranh cổ động sử dụng phổ biến trong thương mại đến tranh hoành tráng ứng dụng vào kiến trúc, tranh dân gian vừa có giá trị nghệ thuật vừa được xem là đồ lưu niệm. Những bức tranh chân dung về con người trở nên quan trọng và nó trở thành một vật không thể thiếu.

Về nghệ thuật, thành quả của nghệ thuật vẽ tranh chân dung được sử dụng rộng rãi trong trang trí nhà cửa là những bức tranh treo tường đặc sắc, trang trí các kiến trúc lớn và là một loại hình nghệ thuật lâu đời được xem như một vật quý hiếm. Các bức tranh có giá trị được phân thành nhiều cấp từ bình thường đến kiệt tác nghệ thuật của nhân loại. Các bức tranh nghệ thuật chân dung đặc sắc, có giá trị lớn thường trưng bày trong viện bảo tàng hoặc đấu giá với giá rất cao.

Tóm lại, nghệ thuật vẽ tranh chân dung được coi là một trong những loại hình vẽ tranh tuyệt vời và mang đậm tính nghệ thuật đang được quan tâm và coi trọng trong xã hội hiện nay.