399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Nghệ thuật vẽ tranh đường phố tại Việt Nam hiện nay

Nghệ thuật vẽ tranh đường phố tại Việt Nam hiện nay

Nghệ thuật vẽ tranh đường phố để lại cho người xem nhiều ấn tượng khó quên. Hình ảnh 3D sắc nét và rõ ràng đến từng chi tiết nhỏ, giúp người xem không ít lần “hú hồn” với những hình ảnh độc đáo và thú vị.

Nghệ thuật vẽ tranh đường phố tại Việt Nam

Hiện nay, nghệ thuật vẽ tranh đường phố tại Việt Nam chưa thực sự phát triển mạnh mẽ và còn quá nhiều rào cảng. Trong đó, rào cảng khó khăn nhất mà những họa sĩ thường xuyên gặp phải đó chính là không gian và diện tích để thể hiện những tác phẩm này. Để vẽ được những bức tranh 3D đường phố ấn tượng khiến người xem bị hút hồn thì người nghệ sĩ phải lên những ý tưởng vô cùng công phu và kĩ càng, điều này đòi hỏi thời gian và công sức của người họa sĩ rất lớn.

Tại Việt Nam phong trào nghệ thuật vẽ tranh đường phố được nhiều người theo đuổi trong đó, những người họa sĩ trẻ thuộc lớp họa sĩ mới là những người theo đuổi mạnh mẽ dòng tranh này.

Nghệ thuật vẽ tranh đường phố còn xa lạ ở Việt Nam nhưng nó đã có cả chặng đường dài phát triển ở châu Âu. Những cuộc thi vẽ tranh trên đường phố thường xuyên được tổ chức ở các nước như Đức, Anh, Pháp, Italy... Nghệ thuật vẽ tranh đường phố ở châu Âu đã đạt đến trình độ bậc thầy. Những họa sỹ đam mê vẽ tranh đường phố đã có bước tiến vượt bậc với nghệ thuật vẽ tranh 3D. Những bức tranh 3D được vẽ bằng những công thức toán học tỉ mỉ và phải tuyệt đối chính xác đến từng mi-li-mét.

Với nghệ thuật vẽ tranh 3D (3D Pavement Art) các họa sỹ đã tạo nên những đường phố kỳ diệu. Hãy thử tưởng tượng, nếu một buổi sáng, bạn đi học hoặc đi làm trên những con đường như thế này...?! Con đường thay đổi, không gian thay đổi, thế giới quanh ta cũng thay đổi.

Nghệ thuật vẽ tranh đường phố bằng những hình ảnh 3D thật ấn tượng đúng không nào? Hãy chiêm ngưỡng những bức tranh này để cảm nhận sự tuyệt diệu của những tác phẩm nghệ thuật này nhé!