399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Nghệ thuật vẽ tranh siêu thực đẹp như ảnh chụp của nữ họa sĩ

Nghệ thuật vẽ tranh siêu thực đẹp như ảnh chụp của nữ họa sĩ

Đôi khi chúng ta sẽ không thể nhận biết đâu là tranh mà đâu là ảnh chụp, với tài năng và nghệ thuật vẽ tranh siêu thực đầy sống động của cô họa sĩ Claire Duguid thì sự nhầm lẫn này càng có khả năng xảy ra cao hơn rất nhiều.

Nghệ thuật vẽ tranh siêu thực đẹp như ảnh chụp của nữ họa sĩ

Claire Duguid (32 tuổi) sống ở Edinburgh là họa sĩ vẽ tranh sơn dầu. Cô mất khoảng 3 tháng để vẽ một bức chân dung sống động với từng chi tiết nhỏ trên gương mặt. Nếu chỉ nhìn qua thật khó để phát hiện đó là tranh vẽ chứ không phải ảnh chụp, nghệ thuật vẽ tranh siêu thực của cô xứng đáng là một hiện tượng.

Tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng và sự phức tạp của tác phẩm mà một bức tranh do Claire vẽ có thể lên đến 6.000 bảng (khoảng 198 triệu đồng). Claire cho biết: "Tôi không tự nhận mình là họa sĩ nghệ thuật vẽ tranh siêu thực nhưng một số bức tranh tôi đã cẩn thận vẽ đến từng sợi tóc. Đôi mắt chính là phần quan trọng nhất, đó là điểm tôi bắt đầu và kết thúc mỗi bức tranh".

Sau khi Claire tốt nghiệp, Hiệp hội Nghệ thuật Hoàng gia Anh đã lựa chọn tác phẩm của cô để trưng bày tại triển lãm độc quyền ở phòng tranh Whiteley tại London. Tranh của Claire hiện được trưng bày tại nhiều thành phố trên khắp thế giới từ New York đến Hồng Kông... Nghệ thuật vẽ tranh siêu thực của cô họa sĩ này có thể khiến cho người ta không tin vào mắt mình, khi chẳng thể phân biệt được đâu là tranh mà đâu là ảnh chụp nữa.

Đôi khi, con người ta chạm đến được những giới hạn mà chỉ có máy móc mới có thể làm được, điển hình là khả năng nghệ thuật vẽ tranh siêu thực cực kì giống ảnh thật của cô họa sĩ Claire Duguid này. Cuộc sống chính là những cảm hứng bất tận, và tài năng của con người thì không một ngôn từ hay giới hạn nào có thể thể hiện được.