399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Nghệ thuật vẽ tranh tường đường phố Graffiti

Nghệ thuật vẽ tranh tường đường phố Graffiti

Sẽ thật ấn tượng nếu những con phố ngập tràn những hình vẽ ngộ nghĩnh và độc đáo. Điều này xuất phát từ nghệ thuật vẽ tranh tường đường phố. Chúng ta biết rằng, nghệ thuật vẽ tranh tường ra đời ở Châu Âu và nhanh chóng du nhập vào nước ta. Bên cạnh vẽ tranh tường trang trí căn phòng, vẽ tranh tường đường phố cũng được không ít người ưa chuộng.

Nghệ thuật vẽ tranh tường đường phố Graffiti

Tranh tường đường phố là một thuật ngữ chung xác định 1 hình thức nghệ thuật thị giác được tạo ra ở địa điểm công cộng. Tranh tường đường phố thường là tác phẩm nghệ thuật tự do lấy cảm hứng từ môi trường đô thị mà được biết đến nhiều nhất. Một trong những hình thức phổ biến nhất của nghệ thuật vẽ tranh tường đường phố là Graffiti.

Nghệ thuật vẽ tranh tường đường phố Graffiti là loại tranh phun sơn. Graffiti là có nghĩa là "hình vẽ trên tường " là tên gọi chỉ chung về những hình ảnh hoặc chữ viết kiểu chầy xước , nguệch ngoạc trên các bức tường ở các con phố , các trục đường , các giải hàng rào ngăn cách ,được vẽ chủ yếu bằng sơn xịt hoặc bằng bất cứ vật liệu nào có thể đánh dấu hoặc tô màu lên bề mặt bằng phẳng và rộng tạo lên các đường nét hoặc hình khối nghệ thuật trên các bức tường .

Nghệ thuật vẽ tranh tường đường phố Graffiti thường sử dụng bình sơn xịt. Bởi với cách vẽ này, người vẽ có thể vẽ lên mọi chất liệu, mọi bề mặt sần sùi hay nhẵn nhụi khác nhau. Tuy nhiên, để vẽ tranh tường đường phố bằng sơn xịt đẹp, ấn tượng không phải là điều dễ dàng, bởi người vẽ phải có nhiều loại dụng cụ vẽ to nhỏ khác nhau để thể hiện các nét cơ bản ở trong tranh.

Nghệ thuật vẽ tranh tường đường phố Graffiti được nhiều bạn trẻ ưa thích bởi vì không bị gò bó trong một khuôn khổ nào cả. Họ có thể vẽ bất kì điều gì mình ưa thích, mình sáng tạo và tưởng tượng. Và cuối mỗi bức tranh, họ thường để lại chứ ký của mình như một kỉ niệm, 1 dấu ấn riêng của mình ở trên đường phố.