399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Nghị lực phi thường của người đàn ông vẽ tranh bằng miệng

Nghị lực phi thường của người đàn ông vẽ tranh bằng miệng

Cuộc đời là một chuỗi dài những bất hạnh, quan trọng là ta phải biết vượt qua như thế nào. Như người họa sỹ vẽ tranh bằng miệng mà chúng ta đang nhắc đến, ông không chỉ sở hữu tài năng mà đó còn là một nghị lực phi thường đáng để cho chúng ta học hỏi.

Vẽ tranh

Vẽ tranh

Họa sỹ Đỗ Minh Tâm từng công tác cho đơn vị hải quân vận tải hàng hóa ra quần đảo Trường Sa, quê anh ở Thanh Hóa. Năm 2001, anh gặp tai nạn khiến cột sống vị vỡ vụn dẫn đến bại liệt. Vào Sài Gòn lập nghiệp và gặp không ít trở ngại, 2 hai liên tục chạy chữa nhưng anh vẫn không thể vận động lại như ban đầu.

Từ một thanh niên mạnh khỏe, họa sỹ này trở nên bi quan khi phải nằm một chỗ. Anh bắt đầu tìm đến hội họa và thử nghiệm vẽ tranh bằng miệng bằng cử động đầu, cổ và hàm răng. Nỗ lực vượt qua những khó khăn ban đầu đã giúp cho anh có được thành quả đáng mơ ước. Năm 2010, bức tranh “Bước ngoặt” của họa sỹ này giành giải Nhất cuộc thi Hội họa do chính phủ Đức phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức.

Vẽ tranh

Vẽ tranh

 Sau đó, họa sỹ Đỗ Minh Tâm và những bức tranh vẽ bằng miệng của anh được biết đến nhiều hơn, các nhà sưu tầm và kinh doanh tranh vẽ chú ý đến anh nhờ vào tài năng vẽ tranh đặc biệt. Tác phẩm của họa sỹ này được mang ra nước ngoài thường có chú thích nho nhỏ là "orally" , được hiểu là được vẽ bằng miệng.

Có thể thấy rằng, cuộc đời của anh không cho phép anh đến gần với hạnh phúc, tuy nhiên bằng nghị lực và ý chí bất khuất của mình, người đàn ông này đã không bỏ cuộc. Kiên trì nỗ lực cùng với khả năng vẽ tranh bằng miệng, anh đã thắp lên cho cuộc đời của mình một ngọn đèn mới, sáng hơn và ấm áp hơn.