399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Người họa sĩ vẽ tranh dưới đáy đại dương

Người họa sĩ vẽ tranh dưới đáy đại dương

Chúng ta thường nghe nói vẽ tranh trên giấy, vẽ tranh trên cát, vẽ tranh trên tường… chứ ít ai nghe đến vẽ tranh dưới đáy dại dương. Ấy thế mà chuyện này lại có thật, khiến nhiều người xôn xao và ngưỡng mộ vì niềm đam mê, khao khát cũng như tâm huyết cả một đời của người họa sĩ ấy.

Người họa sĩ vẽ tranh dưới đáy đại dương

Người họa sĩ vẽ tranh dưới đáy đại dương mà chúng tôi đang nói đến, chính là Pascual Mimbela, một họa sĩ người Peru. Ước mơ từ thuở thiếu thời của ông là vẽ tranh dưới nước. Và sau nhiều lần tập luyện, cố gắng không ngừng nghỉ, Pascual Mimbela cũng được mặc bộ đồ lặn, đeo bình khí ô-xy và mang theo nhiều đồ nghề của họa sĩ như chổi vẽ, que trộn màu, sơn dầu và giá vẽ khi lặn xuống biển Thái Bình Dương thuộc địa phận tỉnh Talara (Peru) để thực hiện đam mê của mình.

Mimbela thích thú vẽ tranh về những chú cá màu sắc sặc sỡ đang bơi ngang qua trước mặt anh. Anh cũng say sưa vẽ những tảng san hô và nhiều cảnh quan khác dưới đáy đại dương.

Mimbela nói rằng từ tấm bé anh đã rất thích thú với biển cả và mơ ước một ngày nào đó mình có thể vẽ tranh dưới đáy đại dương.

“Từ trước tới giờ tôi toàn vẽ thuyền, cá, bãi biển và những con sóng. Nhưng giờ đây tôi muốn làm điều gì đó thực sự khác biệt. Tôi muốn tận mắt chứng kiến cuộc sống dưới lòng đại dương và dùng hội họa để diễn tả vẻ đẹp đó,” anh chia sẻ.

Những tác phẩm của Mimbela được trưng bày tại một cuộc triển lãm diễn ra hôm 15/1 tại quận Los Organos.

Vị họa sĩ này cũng cho biết anh muốn dùng hội họa để truyền tải một thông điệp đến mọi người rằng: Hãy bảo vệ và chân trọng môi trường và cuộc sống dưới đáy đại dương.

Đến nay, anh đã vẽ tranh được 16 bức tranh sơn dầu dưới đáy đại dương kể từ khi anh bắt đầu thực hiện ý tưởng vẽ tranh đặc biệt này vào năm 2013.