399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Nguồn cảm hứng vẽ tranh đề tài mùa xuân

Nguồn cảm hứng vẽ tranh đề tài mùa xuân

Có lẽ mùa xuân đem lại cho các lĩnh vực nghệ thuật một nguồn cảm hứng bất tận, và ngay với hội họa thì các họa sĩ vẫn hứng thú với việc vẽ tranh đề tài mùa xuân bằng vô số những tác phẩm tuyệt vời, cả những tác phẩm đương đại lẫn nhẫn bức tranh xưa cũ của những bậc danh họa ngày xưa.

Nguồn cảm hứng vẽ tranh đề tài mùa xuân

Trong 4 mùa xuân hạ thu đông, mùa nào cũng mang những đặc trưng riêng biệt, mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng xinh tươi và tràn trề nhựa sống. Tuy nhiên, mùa xuân vẫn được đánh giá là mùa đẹp nhất trong năm. Mùa xuân - mùa của tình yêu, tuổi trẻ, mùa của những cành chồi non xanh mơn man và không khí se se lạnh mang theo một chút mưa xuân tạo nên một khung cảnh đầy lãng mạn, nồng nàn và thi vị. Có lẽ chính vì điều này mà nguồn cảm hứng dành cho vẽ tranh đề tài mùa xuân của các họa sĩ không bao giờ có giới hạn.

Nói đến mùa xuân, chắc chắn có không ít những bức tranh vẽ về đề tài này. Mỗi một họa sĩ có góc nhìn và quan điểm khác nhau sẽ vẽ tranh đề tài mùa xuân theo một phong cách khác nhau. Hầu hết tranh đề tài mùa xuân đều vui tươi, tranh sơn dầu phong cảnh, tranh tĩnh vật, tranh sơn dầu hoa…đều mang những sắc thái mới mẻ.

Nguồn cảm hứng vẽ tranh đề tài mùa xuân

Những bức tranh mùa xuân mang hơi thở nhẹ nhàng, tình tự và duyên dáng. Không mang những gam màu quá nóng như mùa hạ, không buồn như mùa thu với những chiếc lá thu phai nhuộm vàng cả con đường, cũng không rét mướt tuyết rơi như mùa đông giá lạnh. Những bức vẽ tranh đề tài mùa xuân hầu hết luôn ấm áp, nhẹ nhàng và căn tràn sức sống với những mầm xanh. Màu xanh luôn là màu chủ đạo cho những bức tranh xuân.

Tuy nhiên cũng không phải là không có những mùa xuân lặng lẽ, một số họa sĩ vẫn thích vẽ tranh đề tài mùa xuân với một tâm hồn man mác buồn, nỗi buồn của sự cô đơn trống vắng, của các nghèo vây bủa hay của ngàn ti tỉ thứ trên đời mà ai đồng cảm mới có thể nhìn nhận ra.

Xuân luôn lung linh, lộng lẫy, nhưng xuân đôi khi cũng thoáng buồn, dù ở trạng thái nào thì xuân vẫn đẹp ngây ngất và vẽ tranh đề tài mùa xuân vẫn không bao giờ mất đi nguồn cảm hứng.