399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Những bài vẽ tranh phong cảnh đẹp cho học sinh

Những bài vẽ tranh phong cảnh đẹp cho học sinh

Hiện nay, trong bộ môn mỹ thuật của chương trình học từ tiểu học đến trung học đều có rất nhiều những bài vẽ tranh phong cảnh đẹp với nhiều đề tài đa dạng, thường chủ yếu mang phong cách tự do.

Những bài vẽ tranh phong cảnh đẹp cho học sinh

Có thể nói, những bài vẽ tranh phong cảnh đẹp trong các chương trình học của sách giáo khoa từ tiểu học đến trung học cơ sở đều rất ưu tiên cho đề tài nói về phong cảnh đẹp. Phong cảnh đẹp là từ ngữ có thể cho là tổng quát và còn bao gồm rất nhiều các yếu tố khác xung quanh. Phong cảnh đẹp sẽ làm người ta gợi nhớ đến phong cảnh quê hương, đất nước như núi rừng, sông nước, bờ ao hay cánh đồng lúa, buổi chiều tà về con xóm nhỏ… tất cả những đề tài này đều thế hiện lại một bức tranh phong cảnh đẹp, nên thơ và gần gũi với chúng ta.

Những bài vẽ tranh phong cảnh đẹp cho học sinh

Do đó, những bài vẽ tranh phong cảnh đẹp trong các chương trình học dành cho học sinh luôn được quan tâm và nâng cao. Đây không phải là yếu tố tìm tòi và nâng cao năng khiếu sử dụng nghệ thuật, năng khiếu phát họa những bài vẽ tranh phong cảnh đẹp mà nó còn thể hiện được trí óc sáng tạo, trái tim cảm nhận của thế hệ mới đối với hình ảnh và cảm nghĩ, nhận xét dưới cái nhìn của thế hệ mới hiện nay như thế nào?

Những bài vẽ tranh phong cảnh đẹp cho học sinh

Những yếu tố này được chú tâm và nâng cao chính là cơ hội, điều kiện để những học sinh có năng khiếu mỹ thuật, đam mê nghệ thuật có cơ hội nâng cao năng khiếu và học hỏi đam mê. Nó giúp các em cảm nhận và nhớ đến hình ảnh của phong cản quê hương, đất nước và tăng thêm sự gần gũi, gắn bó và yêu thương hơn qua mỗi đề tài mà những bài vẽ tranh phong cảnh đẹp mang đến.

Những bài vẽ tranh phong cảnh đẹp cho học sinh

Hy vọng, với những bài vẽ tranh phong cảnh đẹp với các đề tài đa dạng, học sinh sẽ nâng cao được khả năng của mình, tiếp thêm sức mạnh cho đam mê, có thêm tinh thần sáng tạo nghệ thuật cao hơn, tinh tế hơn và có những cảm nhận về phong cảnh tích cực hơn.