399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Những bức tranh phong cảnh đẹp vẽ bằng sơn dầu

Những bức tranh phong cảnh đẹp vẽ bằng sơn dầu

Tranh phong cảnh đẹp ngày càng được sử dụng trang trí trong nhà vì những bức tranh này có thể làm không gian căn nhà bạn thêm tươi sáng, tràn đầy sức sống và giúp mọi người có cảm giác thoải mái hơn khi ngắm tranh.

Hầu hết, những bức tranh phong cảnh đẹp đều là những bức tranh vẽ về làng quê, cảnh vật thân thuộc với con người, gợi cho người ta nhớ tới đất nước, quê hương của mình. Để thể hiện những bức tranh phong cảnh đẹp này, họa sĩ có thể dùng nhiều chất liệu khác nhau để vẽ như sơn dầu, chì, đá quý…Trong đó, tranh phong cảnh vẽ bằng sơn dầu có số lượng nhiều hơn hẳn, với màu sắc tự nhiên, nét vẽ mềm mại, loại tranh này được khá nhiều người yêu thích.

Những bức tranh phong cảnh đẹp vẽ bằng sơn dầu

Những bức tranh phong cảnh đẹp vẽ bằng sơn dầu chủ yếu mô tả phong cảnh và những nét đẹp của thiên nhiên như: sông, nước, núi non… tập trung vào vẻ đẹp của thiên nhiên. Tranh phong cảnh thường ít khi xuất hiện hình bóng con người, nếu có sự xuất hiện của con người, thì đó chỉ là một vài nét chấm phá tạo thêm nét yên bình cho cảnh vật. Một số đề tài được ưa thích trong tranh phong cảnh là: cảnh đồng quê yên bình với những mảng ruộng, cổng làng, cây rơm… (màu chủ đạo thường là màu vàng hoặc xanh),

Những bức tranh phong cảnh đẹp vẽ bằng sơn dầu

Chỉ với những nét vẽ tỉ mỉ về cành cây, những ngôi nhà trong nắng chiều (màu chủ đạo là cam hoặc vàng nhạt), cảnh sông nước, bình minh, hoàng hôn…của tranh phong cảnh đẹp cũng đủ làm cho con người ta thất nao nức và mong muốn trở về nhà, về lại quê hương của mình. Đây chính là điểm tài tình của các họa sĩ, đã mang cái hồn trong tranh đi vào lòng người, gợi sự gần gũi, thoải mái hơn cho người xem tranh.

Hãy để những bức tranh phong cảnh đẹp này bổ sung gam màu ấn tượng cho căn phòng khách, phòng ngủ hay phòng ăn của gia đình bạn và giúp bạn có được một không gian tốt đẹp hơn nhé.