399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Những bức tranh sơn dầu vẽ hoa nổi tiếng

Những bức tranh sơn dầu vẽ hoa nổi tiếng

Hoa là một trong những món quà đặc biệt mà thiên nhiên, tạo hóa ban tặng cho con người. Từ lâu, hoa đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận của nhiều văn, nghệ sĩ sáng tạo nghệ thuật. Trong đó, không thể không kể đến các họa sĩ. Bằng những ngòi bút tài hoa, những họa sĩ đã vẽ nên những bức tranh sơn dầu vẽ hoa nổi tiếng.

Những bức tranh sơn dầu vẽ hoa nổi tiếng

Tranh sơn dầu là một thể loại tranh tiêu biểu của Châu Âu. Tranh sơn dầu có nhiều chủ đề khác nhau, sử dụng nhiều phương tiện, công cụ khác nhau để ghi lại cảm xúc của mình trên những tấm vải. Nhiều người cho rằng, những bức tranh sơn dầu vẽ hoa thường nhận được sự đánh giá cao của nhiều người yêu thích nghệ thuật, bởi hoa là hình tương gần gũi, thân thiết và không thể thiếu trong đời sống con người.

Tranh sơn dầu vẽ hoa  thường được vẽ bằng chất sơn lỏng. Tranh sơn dầu vẽ hoa cũng có thể được tạo ra bằng cách sử dụng các chất liệu gồm màu nước, sơn dầu, bột màu… Với mỗi chất liệu khác nhau, tranh sơn dầu vẽ hoa lại mang những dấu ấn riêng, độc đáo khác nhau.

Những bức tranh sơn dầu vẽ hoa nổi tiếng

Tranh sơn dầu vẽ hoa tạo nên vẻ đẹp đặt biệt cho bất kỳ phòng khách nào trong mỗi gia đình, có lẽ thế mà việc sắm một bức tranh hoa treo trong phòng khách là sự lựa chọn của nhiều người, đặc biệt là những người thích thưởng tranh. Bức tranh đương đại hiện đại với chủ đề hoa được nhiều người lựa chọn hơn nữa, nó không chỉ phù hợp với cuộc sống hiện đại mà còn trở nên rất phổ biến.

Hoa hướng dương năm 1888 của Vincent van Gogh

Một số bức tranh sơn dầu vẽ hoa nổi tiếng nhất hiện nay có thể kể đến như: Hoa hướng dương năm 1888 của Vincent van Gogh; Bà Valpin với Hoa cúc, 1865 của Degas, Edgar; Hoa cúc, 1896-1898 của Cezanne, Paul; Stilleben mit Rosen, 1858 của Petter, Franz Xaver  ; Blumenstilleben, 1839  của Lauer, Josef; Hoa hồng, 1890 của Renoir, Pierre Auguste; Tử đinh hương, 1900 Vrubel, Michail…