399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Những bức tranh sơn dầu Xuân Hạ Thu Đông ấn tượng

Những bức tranh sơn dầu Xuân Hạ Thu Đông ấn tượng

Xuân – Hạ - Thu – Đông với đại diện những cảnh vật và thời tiết đẹp khác nhau theo mùa, do vậy, nhiều họa sĩ cho ra đời nhiều tác phẩm tranh sơn dầu Xuân Hạ Thu Đông vô cùng đẹp và ấn tượng.

Tranh sơn dầu Xuân Hạ Thu Đông

Tranh sơn dầu Xuân Hạ Thu Đông

Tranh sơn dầu Xuân Hạ Thu Đông là một trong những chủ để được nhiều họa sĩ theo đuổi, mỗi họa sĩ có một cách nghia và một phong cách vẽ khác nhau. Chính vì vậy, những bức tranh sươn dầu Xuân Hạ Thu Đông cũng rất đa dạng và phong phú với nhiều hình ảnh tượng trưng ấn tượng. Nhưng có lẽ ấn tượng nhất là gam màu tượng trưng cho 4 mùa, những gam màu nóng lạnh được sử dụng vô cuàng tinh tế nhưng cũng hết sức dụng ý để tô điểm không gian 4 mùa ngày một ấn tượng hơn.

Những bức tranh sơn dầu Xuân Hạ Thu Đông được các họa sĩ thể hiện hầu hết là những bức tranh không liền một khối, mỗi mùa là một bức tranh khác nhau và sau đó ghép lại thành một tác phẩm tranh sơn dầu tuyệt tác thể hiện được màu sắc đặc trưng của năm.

Vì sao nhiều tác phẩm tranh sơn dầu Xuân Hạ Thu Đông chọn chất liệu sơn dầu, hãy cùng tìm hiểu về chất liệu sơn dầu nhé!

Tranh sơn dầu là một loại trang được vẽ ra từ sắc tố (pigment), sắc tố này ở thường ở dạng bột khô được nghiền kỷ với dầu lanh hay còn gọi là dầu cù túc (cây gai). Ngay từ thời cổ đại, con người đã biết trộn màu với dầu để vẽ, nhưng chất liệu còn sơ sài, thô sơ, và kém chất lượng.

Với mong muốn về màu sắc và độ bền với thời gian, nhiều họa sĩ đã dày công tìm tòi và mày mò tự chế ra những nguyên liệu sơn tốt. Vã mãi cho đến thời anh em nhà Van Eyck (1390-1441) kỹ thuật vẽ tranh sơn dầu  mới phát triển hoàn thiện. Màu sắc sơn dầu đến thời kỳ này đã trong trẻo tươi sáng hơn, có độ bóng đẹp, không thấm nước, bền vững và chịu được thử thách của thời gian.

Từ đó, sơn dầu được sử dụng rộng rãi và phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới. Ngày nay khoa học ngày càng tiến nên chất liệu vẽ tranh sơn dầu ngày càng hoàn thiện. Và những tác phẩm về tranh sơn dầu ngày càng mang lại giá trị nghệ thuật cao.