399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Những bức tranh sơn mài mừng thọ đẹp

Những bức tranh sơn mài mừng thọ đẹp

Tranh sơn mài mừng thọ là một trong những chủ đề được nhiều họa sĩ vẽ tranh sơn mài chú trọng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số bức tranh sơn mài mừng thọ đẹp, ấn tượng để các bạn cùng chiêm ngưỡng.

Những bức tranh sơn mài mừng thọ đẹp

Mỗi năm, cứ đến những dịp lễ mừng thọ, các con cháu đều tề tựu đông đủ để mong cầu cho ông bà, cha mẹ mình sức khỏe dồi dào, sống lâu cùng con cháu. Đây là một nét văn hóa truyền thống từ xưa cho đến nay. Bởi vậy mà chúng ta thường nghe nhắc đến nhiều câu chúc như  “Sống lâu trăm tuổi” hay “Trường sinh bất lão” hoặc “Bách niên giai lão” vì chữ thọ bao hàm nghĩa rộng là “Thiên tước” (Lộc trời ban). Và những bức tranh sơn mài mừng thọ được xem là món quà ý nghĩa nhất trong dịp này và được nhiều người ưu tiên chọn lựa.

Việc mừng thọ đầu xuân hay lễ mừng thọ tuổi chẵn là dịp để con cháu thể hiện sự kính trọng, lòng biết ơn, sự quan tâm của mình đối với người có công sinh thành, để những người cao tuổi cảm thấy ấm lòng bởi sự quan tâm, săn sóc của con cháu trong những năm tháng của tuổi già. Sự kính hiếu của con cháu chính là món quà quý giá nhất, hạnh phúc nhất dành cho mỗi người ở trong độ tuổi xế chiều…

Những bức tranh sơn mài mừng thọ đẹp luôn thể hiện được tấm lòng hiếu đạo của cháu con. Vì vậy, những bức tranh sơn mài mừng thọ thường có hình ảnh cây đào trường sinh, hai hoặc một ông thọ râu bạc… Treo tranh sơn mài mừng thọ trong nhà cũng có ý nghĩa là mong muốn ông bà, cha mẹ năm mới, tuổi mới luôn bình an, mạnh khỏe.

Chúng ta cùng chiêm ngưỡng một số bức tranh sơn mài mừng thọ đẹp và ý nghĩa dưới đây nhé:

Những bức tranh sơn mài mừng thọ đẹp

Những bức tranh sơn mài mừng thọ đẹp

Những bức tranh sơn mài mừng thọ đẹp