399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Những bức tranh sơn mài phố cổ đẹp kỳ lạ

Những bức tranh sơn mài phố cổ đẹp kỳ lạ

Những bức tranh sơn mài phố cổ đẹp vẫn là những bức tranh tuyệt vời được nhiều người yêu thích và muốn có để trang trí cho không gian ngôi nhà.

Tranh sơn mài phố cổ

Tranh sơn mài phố cổ

Người họa sĩ khắc họa nét đẹp của phố cổ  qua những cách riêng của mình, từ không gian đến màu sắc thể hiện điều hết sức nhẹ nhàng và tinh tế nhưng tất cả những bức tranh sơn mài phố cổ đẹp đều thể hiện được sự mộc mạc, chân chất của con người với những hình dáng sinh hoạt của con người nơi đây và hơn hết là những mái ngói, bức tường,… nhuốm màu thời gian.

Tranh sơn màu phố cổ không có gì hào nhoáng nhưng lại khiến nhiều người yêu nghệ thuật đam mê cái vẻ quê mùa và rong rêu của chính khung cảnh. Mỗi người họa sĩ có một cách thể hiện những góc nhìn, những cảm nhận khác nhau về phố cổ , do vậy, phố cổ là đề tài của rất nhiều họa sĩ thể hiện tài năng của chính mình. Để có được những bức tranh sơn mài phố cổ đẹp người họa sĩ phải là người thực sự hiểu về cảnh vật và con người nơi đây – một phong cảnh cổ xưa luôn ẩn chứa nhiều nét đẹp trong cuộc sống hiện đại.

Tranh sơn mài phố cổ

Tranh sơn mài phố cổ

Tranh sơn mài phố cổ phác họa hình ảnh những khu phố cổ đặc trưng của Hà Nội với đường nét của thời gian bằng chất liệu sơn mài tạo nên những bức tranh trang trí đẹp, tranh sơn mài phố cổ phù hợp để tặng bạn bè, người thân.

Tranh sơn mài phố cổ tượng trưng cho nét đẹp truyền thống của Việt Nam. Tranh dùng chất liệu sơn ta, vóc của làng nghề. Tranh được làm tỉ mỉ qua các công đoạn nên chất lượng, độ bền cao. Tranh càng treo càng sáng, bóng không như các tranh phun bằng sơn công nghiệp chỉ sáng bóng thời gian đầu nhưng sau đó thì xỉn màu và bị mối mọt. Tranh trang trí kết hợp với nội thất cổ rất đẹp.

Những bức tranh sơn mài phố cổ đẹp không những là những tác phẩm nghệ thuật thông thường mà nó còn là những bức tranh thể hiện văn hóa với những công trình xây dựng nhuộm màu thời gian.