399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Những đề tài vẽ tranh thiên nhiên đẹp bạn nên biết

Những đề tài vẽ tranh thiên nhiên đẹp bạn nên biết

Những bức tranh sơn dầu thiên nhiên đẹp thường được các họa sĩ sử dụng là: phong cảnh nông thôn yên bình, với cây đa, bến nước, con thuyền, ... với gam màu chủ đạo rất đơn giản, nhẹ nhàng như vàng, xanh, ... tạo cho người xem cảm giác nhẹ nhàng, thanh bình. .

Đề tài vẽ tranh thiên nhiên

Đề tài vẽ tranh thiên nhiên

Phong cảnh đẹp hiền hòa hay cảnh người lao động chất phát được những họa sĩ khắc họa một cách rõ nét và ấn tượng trong những đề tài vẽ tranh thiên nhiên đẹp. Vẽ tranh thiên nhiên đẹp Việt Nam là một trong những chủ đề tranh trang trí được rất nhiều người ưa thích, lựa chọn. Do đó, nhiều họa sĩ chọn theo đuổi dòng tranh này và để lại nhiều tác phẩm để đời. Việc chọn những dòng tranh thiên nhiên đẹp yên ả này để trang trí giúp không gian ngôi nhà trở nên yên bình, dễ chịu và nhẹ nhàng.  Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách lựa chọn và treo thể loại khung tranh đẹp này sao cho hợp lý, tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà, cũng như hợp với phong thủy.

Đề tài vẽ tranh thiên nhiên

Đề tài vẽ tranh thiên nhiên

Vẽ tranh thiên nhiên đẹp là những bức tranh mô tả cảnh đẹp của thiên nhiên như sông núi, non nước, cánh đồng lúa, đồng hoa… Tranh phong cảnh chủ yếu tập trung lột tả vẻ đẹp của thiên nhiên rộng lớn, mênh mông, do đó ít xuất hiện con người, nếu có thì cũng chỉ là một vài nét chấm phá tạo thêm nét yên bình cho cảnh vật.

Tranh phong cảnh Việt Nam thường gắn liền với một số đề tài quen thuộc như cảnh đồng quê yên bình với những mảng ruộng, cổng làng, cây rơm… (màu chủ đạo thường là màu vàng hoặc xanh), những cành cây được vẽ tỉ mỉ và ấn tượng bằng rất nhiều nét bút, những ngôi nhà trong nắng chiều (màu chủ đạo là cam hoặc vàng nhạt), cảnh sông nước, bình minh, hoàng hôn… Bởi thế, những bức trang vẽ phong cảnh đất nước ta được rất nhiều người yêu thích, lựa chọn để trang trí nhà ở, hay làm quà tặng bạn bè, người thân là vô cùng thích hợp – đây có thể nói là một trong những món quà ý nghĩa và mang tính nghệ thuật vô cùng sâu sắc và ấn tượng.