399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Những điều cần biết khi treo tranh thêu chữ thập Phật

Những điều cần biết khi treo tranh thêu chữ thập Phật

Hiện nay có nhiều người thích treo tranh thêu chữ thập Phật trong nhà để trang trí và đem đến những ý nghĩa tín ngưỡng sâu sắc, tuy nhiên cũng cần phải chú ý nhiều vấn đề để có thể mang đến những điều tốt lành và tránh những điều kiêng kị cho mình cũng như các thành viên trong nhà.

Những điều cần biết khi treo tranh thêu chữ thập Phật

Trường hợp của Phật tử, tuy đã có bàn thờ Phật rồi, nhưng nay Phật tử lại muốn treo thêm tranh thêu chữ thập Phật trên tường, tức trên bàn thờ tổ tiên. Thật ra, việc làm nầy cũng không có gì là sai trái. Tuy nhiên, theo tôi, nếu ở trong nhà mà Phật tử treo nhiều hình tượng Phật, Bồ tát như thế, thì e rằng sẽ mất đi vẻ thẩm mỹ trang nghiêm. Phật tử đã có thiết lập bàn thờ Phật rồi, như thế cũng là quá đủ. Trong nhà, khung cảnh không gian chật chội nhỏ hẹp, ta chỉ thờ Phật hay Bồ tát ở một nơi trang nghiêm là được rồi.

Phật tử thờ một vị Phật là thờ tất cả chư Phật. Cũng như Phật tử lạy một vị Phật là lạy tất cả mười phương chư Phật. Do đó, thờ một tượng Phật hay Bồ tát có tướng hảo quang minh, khi chúng ta nhìn vào sẽ gây cho chúng ta có một ấn tượng sâu xa và thật dễ chịu an lạc thanh thoát hơn. Do đó, nếu đã có bàn thờ Phật thì không nên treo tranh thêu chữ thập Phật thêm nữa.

Nhiều người suy nghĩ rằng chỉ là một bức tranh thêu chữ thập Phật để trang trí, tuy nhiên theo tín ngưỡng của đạo Phật thì tất cả các hình ảnh, tượng Phật đều được tôn thờ một cách trang nghiêm, do đó không nên thờ quá nhiều tượng Phật hay tranh Phật trong nhà.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể treo tranh thêu chữ thập Phật tại những nơi khác như phòng khách hay phòng làm việc, nơi không có bàn thờ Phật để tạo nên vẻ đẹp trang nghiêm và tập trung hơn thay vì nhiễu do có quá nhiều hình ảnh của Phật.

Treo tranh thêu chữ thập Phật rất được yêu thích và cũng có ý nghĩa, tuy nhiên khi treo tranh Phật cũng thật sự cần phải quan tâm đến nhiều điều, sao cho việc treo tranh không gây ra những điều không hay.