399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Những điều cần lưu ý về màu sắc khi vẽ tranh tường phong thủy

Những điều cần lưu ý về màu sắc khi vẽ tranh tường phong thủy

Vẽ tranh tường phong thủy là một xu hướng vẽ tranh được nhiều gia đình ưa thích nhất hiện nay. Bên cạnh việc tạo ra một không gian đẹp, đặc sắc, vẽ tranh tường phong thủy còn có tác dụng cân bằng cảm xúc và nhiều ý nghĩa khác nhau cho gia chủ.

Những điều cần lưu ý về màu sắc khi vẽ tranh tường phong thủy

Khi vẽ tranh tường phong thủy, người vẽ cần chú ý đến nhiều vấn đề khác nhau. Không chỉ bố cục, cách vẽ mà người vẽ cần chú ý đến màu sắc phong thủy, tượng trưng cho nhiều vấn đề khác nhau trong cuộc sống.

Khi vẽ tranh tường phong thủy, có 4 màu sắc chủ đạo không thể thiếu, đó là: màu đỏ, màu vàng, màu lam, màu lục. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, cơ thể và tâm trạng của con người đều có những phản ứng nhất định khi tiếp xúc với màu sắc. Vì vậy, sử dụng 4 màu sắc này khi vẽ tranh tường phong thủy để kích thích cảm xúc tích cực và tác động tốt đến sức khỏe của người sử dụng.

Trong vẽ tranh tường phong thủy, màu đỏ được xem là màu sắc khơi nguồn năng lượng.  Màu đỏ tác động trực tiếp đến não bộ, có tác dụng giống như một liều thuốc kích thích tinh thần. Vì vậy, nếu cảm thấy không có động lực, cần năng lượng, gia chủ có thể sử dụng màu đỏ khi vẽ tranh tường.

Màu vàng lại có khả năng khiến cho đầu óc linh hoạt hơn. Trong vẽ tranh tường phong thủy, màu vàng đại diện cho mặt trời, là màu của lửa nên có thể khiến người dùng nó trở nên cởi mở, lạc quan. Ngoài ra, màu vàng còn đại diện cho tri thức. Nó có thể tác động lên não bộ, khiến các dây thần kinh điều khiển trí nhớ trở nên linh hoạt lạ thường.

Màu lam lại giúp cho con người ổn định tâm trạng. Màu lam có thể đem đến cảm giác ôn hòa, tĩnh lặng và an nhiên cho người sử dụng. Nó không những biểu thị sự thông suốt mà còn khiến người dùng cảm nhận được không khí yên bình.

Màu lục lại có khả năng tạo sinh khí. Năng lượng của màu sắc này có thể giúp người sử dụng có cảm giác ôn hòa, sảng khoái như đứng giữa khung cảnh thiên nhiên. Ngoài ra, đây cũng là màu duy nhất có thể giúp mở rộng không gian. Vì vậy, sử dụng màu lục để vẽ tranh tường phong thủy sẽ khiến cho không gian sống của bạn được rộng mở hơn.